xs
xsm
sm
md
lg

“น้องลัก” รับ ล้า-เสิร์ฟเสีย ทำชวดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้า 2 เหรียญ
“น้องลัก” ลักษิกา คำขา หวดมือ 1 ไทย ยอมรับว่าตนมีอาการล้า และเล่นไม่ดี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟแรกที่พลาดเยอะ จนส่งให้พ่ายต่อ หวัง เคียง จากจีน 0-2 เซต คว้าเพียงเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ 2014 พร้อมชี้ทำเพื่อชาติถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาชิงชัยรายการนี้อีก

ลักษิกา คำขำ หวดสาวมือ 1 ของไทยและมือ 96 โลก วัย 21 ปี ต้านความเหนียวของ หวัง เคียง มือ 108 โลก วัย 22 ปี จากจีน ไม่ไหว พ่ายไป 0-2 เซต 3-6 และ 6-7 (5-7) คว้าเพียงเหรียญเงิน การแข่งขันเทนนิส หญิงเดี่ยว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่โยรูมูล เทนนิส คอร์ต เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังจบเกม “น้องลัก” ยอมรับว่าตนเล่นไม่ดีเอง “ยอมรับว่ามีอาการล้าสะสมมาตั้งแต่แมตช์แรก และครั้งนี้ก็เล่นไม่ดีด้วย หลุดเองบ่อย โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟแรก และยิ่งคู่แข่งเล่นได้ดีและเหนียวด้วยแล้ว จึงทำให้เกมออกมายาก ต้องขอโทษคนไทยด้วยที่ไม่สามารถนำเหรียญทองอีกเหรียญมาให้ได้ ซึ่งผลงาน 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ในเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของเราถือว่าพอใจมาก เกินเป้าที่วางไว้ ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าก็อยากจะกลับมาแข่งขันอีก เพราะรายการนี้แม้คู่แข่งจะไม่ต่างจากระดับอาชีพ แต่ถือเป็นการเล่นเพื่อชาติจริงๆ”

โดยรายการต่อไป หวดวัย 21 ปี จะลงเล่นรายการ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ เอชพี โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 6 ตุลาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *