xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" กระสันยัดห่วงปินส์ ยันไม่ทิ้งไฟต์ "อัลจีรี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ไม่ทิ้งงานหลัก
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นขวัญใจมหาชน ออกมายืนยันความประสงค์ที่จะวาดลวดลายในศึกบาสเก็ตบอลอาชีพ พีบีเอ (PBA) ลีกอาชีพของประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมย้ำยังให้ความสำคัญไฟต์กับ คริส อัลจีรี นักชกชาวอเมริกัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้

"เดอะ แพ็คแมน" เพิ่งถูก เคีย มอเตอร์ส โซเรนโตส แฟรนไชส์แห่งใหม่ ดราฟต์ร่วมทีม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ควบเก้าอี้รับหัวหน้าโค้ช ทำให้ นักชกวัย 35 ปี กลายเป็นรุกกีเตี้ยสุด (169 เซนติเมตร) และอายุมากสุดของ พีบีเอ และหวังจะลงเล่นเกมแรกเร็วๆ นี้

แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) กล่าว "ผมคุยกับ เฟรดดี โรช (เทรนเนอร์ส่วนตัว) เรียบร้อยแล้วว่า ผมจะเล่นบาสเก็ตบอล พีบีเอ บางทีอาจจะลงสนามแค่ 2-3 นาที"

ปาเกียว ไม่ได้ปรากฏตัว ช่วงพรีซีซันของ เคีย มอเตอร์ส อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ยังสาละวนกับการโปรโมตไฟต์สำคัญ ปลายปี 2014 ที่สนาม เดอะ เวเนเชียน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ปลายปี 2014 แม้จะมีภารกิจด้านกีฬาบาสเก็ตบอล "สิ่งที่ผมสนใจตอนนี้ คือ การซ้อมของตัวเองสำหรับแมตช์เดือนพฤศจิกายน"

ทั้งนี้ อดีตนักชกดีสุดหากเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ตอบโต้กรณี ฟอลยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่าย ยั่วยุทาง "อินสตาแแกรม" ซึ่งกล่าวหาว่าตนถังแตก และต้องการขึ้นสังเวียนดวลกับ "เดอะ พริตตี บอย" แลกกับเงิน "ผมไม่รู้สึกอะไรเลย ผมเห็นใจเขา และภาวนาว่า วันหนึ่งเขาจะเปลี่ยนแปลง เขาควรเกรงกลัวต่อพระเจ้า มันจะมีประโหชน์อะไร หากเขาจะครองโลกและสูญเสียวิญญาของตัวเอง"

ระหว่าง เจ้าของสถิติชนะ 56 จาก 63 ไฟต์ เตรียมขึ้นชกกับ อัลจีรี ก็จะมอบหมายหน้าที่หัวหน้าโค้ชแก่ผู้ช่วย โดยศึกบาสเก็ตบอล พีบีเอ (PBA) จะเปิดฤดูกาล 2014-15 วันที่ 19 ตุลาคม ซึ่ง เกีย มอเตอร์ส โซเรนโตส จะพบกับ แบล็ควอเตอร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น