xs
xsm
sm
md
lg

“อภิเชษฐ์” อัดอินเดีย ตุนทองแดงเสื้อกล้าม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าเอ(เสื้อแดง)อัดหมัดเข้าเต็มที่
“ไอ้หมัดสิบล้อ” อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ดุดันต่อเนื่องกระหน่ำคู่ชกจากอินเดียจนชนะคะแนนเอกฉันท์ ในมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ 2014 รุ่น เวลเตอร์เวต 69 กก. พร้อมการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว

อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่เอาชนะน็อก อีลิโอ ดา ซิลวา จากติมอร์ เลสเต ในรอบที่แล้ว ขึ้นสังเวียนรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. รอบ 8 คนสุดท้าย พบ มันดีพ จันกรา จากอินเดีย ที่เอาชนะกำปั้นจีนมาได้ ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ สนาม ซอนฮัค สเตเดียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อค่ำวันที่ 29 กันยายน นี้ โดยไฟต์นี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเสด็จร่วมทอดพระเนตรด้วยเช่นกัน

ผลปรากฏว่า ยกแรก “เจ้าเอ” เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ แม้จะถูกตัดคะแนนเนื่องจากชกใต้เข็มขัด แต่สองยกต่อมากำปั้นไทยยังข่มกว่ายิงหมัดเข้าเป้าหลายครั้ง สุดท้ายชนะไปอย่างเอกฉันท์ 3-0 เสียง โดยกรรมการคนแรกจากบัลแกเรียให้ไทยชนะ 29-27 คะแนน คนที่สองจากอาร์เจนตินาให้ไทยชนะ 29-27 คะแนน และคนสุดท้ายจากแอลจีเรียให้ไทยชนะ 29-26 คะแนน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว อีกทั้งเป็นเหรียญแรกของตนในเอเชียนเกมส์ด้วยเช่นกัน

หลังกาลชก อภิเชษฐ์ กล่าวว่า “ทรงเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งที่ทูลกระหม่อมหญิงฯทรงเสด็จมาร่วมให้กำลังใจในครั้งนี้ ซึ่งไฟต์นี้ตนชกได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้คือ ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ เดินเข้าหาอย่างช้าๆ และก็เป็นไปตามที่คิดไว้ ซึ่งตอนนี้ดีใจมากถือว่าตัดสินใจถูกที่ชกต่อหลังจากเคยคิดจะเลิกก่อนหน้านี้ ส่วนจะได้เหรียญทองหรือไม่นั้นยังไม่ขอตอบ แต่จะทำเต็มที่ให้ดีที่สุด”

สำหรับชัยชนะครั้งนี้กำปั้นจาก จ.ระยอง จะได้เงินอัดฉีดแน่ๆ แล้วจากสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย 3 หมื่นบาท (ชนะไฟต์แรก 1 หมื่น และชนะไฟต์สองอีก 2 หมื่น) และ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯให้เพิ่มส่วนตัวอีก 1 แสนบาท นอกจากนี้ ยังมีเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติสำหรับเหรียญทองแดงอีก 2 แสนบาท โดยไฟต์ต่อไป อภิเชษฐ์ จะพบกับ อิสราอิล มาดริมอฟ จากอุซเบกิสถาน ที่เอาชนะทีเคโอ ซูซุกิ ยาซูฮิโร จากญี่ปุ่น วันที่ 2 ตุลาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น