xs
xsm
sm
md
lg

มึนตึ้บ! “มวยสาว” ประท้วงไม่เป็นผล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โสภิดา พ่ายไปแบบค้านสายตา
น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคเสื้อกล้ามไทย เผยกรรมการตอบกลับผลการประท้วงกรณี โสภิดา สะทุมรัมย์ กำปั้นสาวไทย แพ้จีนแบบค้านสายตาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลได้ เพราะการตัดสินที่ออกมาถือเป็นสิ้นสุด พร้อมไม่แจ้งรายละเอียดใดๆ ว่ากำปั้นไทยแพ้เพราะอะไร

หลังจากที่ โสภิดา สะทุมรัมย์ กำปั้นสาวไทย ไล่อัด ซิล ไห่จูน คู่ชกจากจีนขาดลอย แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายพ่ายไป 1-2 เสียง ทำให้เกิดความงุนงงจนทีมโค้ชไทยต้องวิ่งโร่ประท้วง เนื่องจากคะแนนที่ออกมากรรมการคนแรกจากฟินแลนด์จะให้ไทย ชนะ 39-37 คะแนน ส่วนอีกสองรายจาก ตูนิเซีย และ ฟิลิปปินส์ ให้ทั้งคู่เสมอกัน 38-38 คะแนนทั้งคู่ ในแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นรุ่น ฟลายเวต 51 กก. “อินชอน เกมส์” ณ สนาม ซอนฮัค สเตเดียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อบ่ายวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.อ.สมยศ จุลเสน หัวหน้าฝ่ายเทคนิคเสื้อกล้ามไทย ได้เปิดเผยผ่าน MGR SPOT ถึงผลการประท้วงว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลได้ “เรายื่นหนังสือประท้วงพร้อมเงิน 500 เหรียญสหรัฐฯไปแล้ว และเขาได้ตอบกลับมาว่าผลที่ออกมาถือเป็นสิ้นสุด ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ พร้อมคืนเงินให้กับเราโดยที่ไม่แจ้งรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้นว่าเราแพ้เพราะอะไร เมื่อเป็นแบบนี้เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทุกคนรู้สึกงงมากที่ออกมาเป็นแบบนี้ ชกไปก็มีแต่แพ้ ซึ่งหลังจากนี้คงต้องกลับไปหารือกันอย่างจริงจังว่าจะจัดการอย่างไร”

ด้าน โสภิดา ที่ถึงกับร่ำไห้หลังการชก กล่าวว่า “เราทำเต็มที่แล้ว และมั่นใจว่าดีกว่าแน่นอนแต่สุดท้ายผลออกมาเป็นแบบนี้ก็ผิดหวังมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อเช่นกัน บนเวทีหนูมีความสุขที่สุดเพราะชกได้อย่างที่ต้องการแต่แบบนี้ก็เหมือนโดนเขามาพรากความสุขไป เสียใจเป็นอย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การตัดสินในไฟต์นี้แม้กรรมการจะให้ โสภิดา ชนะ 1 เสียง ส่วนอีกสองรายให้ทั้งคู่เสมอกัน จึงทำให้ผลเสมอถือเป็นเสียงข้างมาก ต้องโยนให้กรรมการข้างสนามทั้ง 5 คน กดเลือกพร้อมกันว่าจะให้ฝ่ายใดชนะ ก่อนที่สาวจีนจะได้รับการชูมือไปในที่สุด

สำหรับในวันนี้ยังมีกำปั้นไทยอีก 2 รายที่ขึ้นสังเวียนคือ ทัศมาลี ทองจันทร์ พบ หยิน จุนหัว จากจีน ในรุ่นไลต์เวต 60 กก. ก่อนที่ช่วงค่ำ “เจ้าเอ” อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ที่ได้บายในรอบแรกจะพบกับ อีลิโอ ดา ซิลวา จากติมอร์ เลสเต ในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

.
กำลังโหลดความคิดเห็น