xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี้" คนไทยคนแรกซิวแชมป์ F3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งไทย ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนีดาคอน อินสเป็คชั่นราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย ทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยดับเบิ้ลโพลโพซิชั่น และดับเบิ้ลแชมป์ในการแข่งขันสนามที่ 7 ของยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น (หรือ F3 โอเพ่น) จากทั้งหมด 8 สนาม

ที่มอนซ่าเซอร์กิตสนามแห่งประวัติศาสตร์ที่ประเทศอิตาลี ส่งผลให้คะแนนชนะขาดลอยคว้าแชมป์ F3 ก่อนสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันเสียอีก เรส 1 วันเสาร์ที่ 27 กย - แซนดี้เปิดฉากได้สวย เริ่มตั้งแต่คว้าโพลโพซิชั่นเรสที่ 1 ในเช้าวันเสาร์ ด้วยเวลา 1:46:760 ห่างจาก แอนเดรีย ซาราเวีย (Andrea Saravia) นักขับกัวเตมาลา เพื่อนร่วมทีมอาร์พี ผู้ได้กริดสตาร์ทที่ 2 เพียง 0.282 วินาที และกริดสตาร์ทที่ 3 เป็นของ อเล็กซ์ พาร์โล (Alex Palou) นักขับชาวสเปน

การแข่งขันในเรสที่ 1 สภาพอากาศแจ่มใส แซนดี้ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ถูกแอนเดรียขึ้นแซงตั้งแต่ชิเคน (chicane) แรก ส่วนอเล็กซ์ ขับขนาบคู่กับ ยู นากามารุ (Yu Nakamaru) นักขับชาวญี่ปุ่น ทว่าโชคไม่เข้าข้างอเล็กซ์ รถถูกเกี่ยวตวัดขึ้นในอากาศ ตีลังกาหล่นลงมา ต้องออกนอกการแข่งขันไปตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น แซนดี้เองไม่นานก็พลิกสถานการณ์กลับขึ้นมานําได้แซงซาราเวียได้ในแลปที่ 2 ค่อยๆทิ้งระยะห่างจากกลุ่มไกลออกไปเรื่อยๆ กระทั่งกรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน แซนดี้เข้าเส้นชัยไปเป็นคันแรก ทิ้งห่างอาร์ตู ยานอส (Artur Janosz) นักขับชาวโปแลนด์เพื่อนร่วมทีมที่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ถึง 12.142 วินาที และที่ 3 ตกเป็นของ นากามารุ นักขับญี่ปุ่นตามลําดับ

เรส 2 วันอาทิตย์ที่ 28 กย- แซนดี้คว้าโพลโพซิชั่นอีกครั้ง ด้วยเวลา 1:46:278 นําหน้าคริสโตเฟอร์ โฮเออร์(Christopher Höher) นักขับชาวออสเตรีย ได้กริดสตาร์ทที่ 2 และ เควิน จิโอเวสกี้ (Kevin Gioveski) นักขับอิตาเลียนได้ กริดสตาร์ทที่ 3 ตามลําดับ เริ่มต้น เรสที่ 2 แซนดี้ออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม ค่อยๆทําเวลาทิ้งห่างจากกลุ่มไปเรื่อยๆ จนกระทั่งยากที่จะตามทัน ในขณะที่เบื้องหลังนั้น พาร์โล เกิดอุบัติเหตุชนกับรถอีกคันทําให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างไม่มีคะแนน ด้านอาร์ตูเพื่อนร่วมทีมก็ขับเคี่ยวกับ โฮเออร์อย่างดุเดือด แต่ก็สามารถเข้าเส้นชัยตามหลังแซนดี้ เป็นอันดับ 2 ได้สําเร็จ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โฮเออร์ นักขับออสเตรียดังคาด

หลังจากได้แชมป์เบิ้ล 2 เรส แซนดี้มีคะแนนรวมที่ 293 คะแนน อาร์ตูตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 216 คะแนน ส่วนพาร์โลเป็นอันดับ 3 ที่ 197 คะแนน ด้วยคะแนนที่ทิ้งห่าง 77 คะแนน ส่งผลให้แซนดี้นักซิ่งไทยคว้าแชมป์ของฤดูกาลไปโดยปริยาย สร้างความดีใจให้แก่ทีมอาร์พีมอเตอร์สปอร์ตและแฟนๆเป็นอย่างมาก ส่วนสนามที่ 8 ซึ่งเป็นสนามปิดท้ายของฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน ที่คาทาลุนย่าเซอร์กิต ประเทศสเปน ฝากแฟนๆชาวไทยเอาใจช่วยแซนดี้ในการขยับขึ้น GP 2 ซีรีส์รองจาก F1 ในปี 2015 ซึ่งก็ยังคงต้องการเงินสปอนเซอร์อย่างมากในการไต่อันดับขึ้นสู่ระดับโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น