xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยประเดิมบู่ “ดอนชัย” พ่ายปินส์ ร่วง อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดอนชัย(เสื้อแดง) จอดป้ายเพียงรอบแรก
ดอนชัย ทาธิ กำปั้นหนุ่มไทย จอดป้ายเพียงรอบแรก พ่ายคะแนน มาริโอ เฟอร์นันเดซ คู่แค้นจากฟิลิปปินส์ ในมวยสากลสมัครเล่น รุ่นแบนตัมเวต เอเชียนเกมส์ 2014

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ สังเวียน ชอนฮัก ยิมเนเซียม เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อบ่ายวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา มีกำปั้นชายร่วมชิงชัย 2 รายคือ รุ่นแบนตัมเวต (56 กก.) ดอนชัย ทาธิ พบ มาริโอ เฟอร์นันเดซ จาก ฟิลิปปินส์ และ รุ่นไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี พบ โฟรูตาน โกลารา จากอิหร่าน

ผลปรากฏว่า คู่แรก ดอนชัย ที่เคยพ่าย เฟอร์นันเดซ แบบค้านสายตาในรอบชิงเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา เป็นฝ่ายย่างสามขุมเข้าหา พร้อมออกหมัดเข้าเป้าหลายครั้ง แต่สุดท้ายหลังครบ 3 ยก กลับเป็นกำปั้นตากาล็อกที่คว้าชัยชนะไปได้อีกครั้ง

โดยผลการให้คะแนนออกมาจากผู้ตัดสินทั้ง 3 คน ใน 3 ยก ประกอบด้วย ผู้ตัดสินที่ 1 จากอิตาลีให้นักชกไทยแพ้ 28-29, ผู้ตัดสินที่ 2 จากบราซิลให้นักชกไทยแพ้ 28-29 และผู้ตัดสินที่ 3 จากโมร็อคโกให้นักชกไทยแพ้ 27-30 คะแนน ส่งผลให้กำปั้นไทยแพ้นักชกตากาล็อก 0-3

ขณะที่คู่ระหว่าง สายลม อาดี พบ โฟรูตาน โกลารา จากอิหร่าน จะขึ้นเวทีเวลาประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน โดยผู้ชนะคู่นี้จะเข้าไปพบกับ ฮัน ซุนชูล (เกาหลีใต้) กับ ฮัน ซางยอง (เกาหลีเหนือ)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น