xs
xsm
sm
md
lg

"โอซีเอ" เผยเปิดทาง "ออสเตรเลีย" แข่งอชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เผยเตรียมพิจารณาให้ ออสเตรเลีย ร่วมแข่งขันศึก เอเชียน เกมส์ โดยอาจจะเริ่มทดลองจากศึก เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ที่ เติร์กเมนิสถาน ปี 2017 ตามด้วยทัวร์นาเมนต์ฤดูหนาว พร้อมชี้ตอนนี้เปอร์เซนต์เป็นไปได้สูงมาก

จีน ถือเป็นมหาอำนาจของวงการกีฬาเอเชีย ซึ่งตอนนี้กำลังแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอน เกมส์ 2014" อยู่ที่ เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามจากนี้อาจต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง ออสเตรเลีย ที่ค่อนข้างโดดเด่นในการแข่งขันว่ายน้ำและอีกหลากหลากชนิด

อย่างไรก็ตาม ชีค อาเหม็ด อัลฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธาน โอซีเอ เผยว่าทุกอย่างจะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป "เรายินดีที่ ออสเตรเลีย จะร่วมด้วย เพราะแน่นอนว่าจะทำให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นรวมถึงในแง่ของพาณิชย์ ตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงมากแล้ว แต่ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นทันที เพราะมีหลายอย่างต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ดังนั้นน่าจะทดลองก่อน"

หาก ออสเตรเลีย ร่วมแข่งขัน เอเชียน เกมส์ มองกันว่านักกีฬาของ จีน ที่ต้องหนักใจไม่น้อยก็คือ ซุน หยาง ฉลามหนุ่มวัย 22 ปี ที่มีดีกรีเป็นแชมป์โลกประเภทฟรีสไตล์ รวมถึงเพิ่งคว้า 2 เหรียญทอง โอลิมปิก 2012 ที่ ลอนดอน ประเภท 400 กับ 1,500 เมตร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น