xs
xsm
sm
md
lg

“เตเวซ” ฮีโร่ ม้าลาย บุกดับ มิลาน 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเวซ ซัดประตูชัย
คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงทีมชาติอิตาลี สวมบทพระเอกคนช่วยพังประตูชัยและประตูโทนในเกม ให้ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โชว์ความเหนือกว่า บุกปราบเอาชนะ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน 1-0 พร้อมทำสถิติชนะรวดในการออกสตาร์ทศึก ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
เอซี มิลาน 0-1 ยูเวสตุส
 
เกมลีกเมืองมะกะโรนี คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ในสัปดาห์นี้ มิลาน ของ ฟิลิโป อินซากี เปิดรัง ซาน ซีโร ส่ง เคซึเกะ ฮอนดะ, เฌเรมี่ เมเนซ และ สเตฟาน เอล ชาราวี รับการมาเยือนของ แชมป์เก่า ยูเวนตุส ที่มี คาร์ลอส เตเวซ และ เฟร์นานโด ญอเรนเต ล่าตาข่าย

ออกสตาร์ทเกมมาครึ่งทางครึ่งแรก มิลาน พลาดโอกาสทองได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ซัลลีย์ มุนตารี โยนยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น ไคซึเกะ ฮอนดะ โหม่งคนเดียวระยะเผาขน แต่ จิอัลลุยจิ บุฟฟอน นายทวารอิตาลีบินปัดทิ้งได้เหลือเชื่อ แต่แล้วนาที 31 เฟร์นันโด ญอเรนเต ได้หลุดเดี่ยวดวลตัวต่อกับ คริสเตียน อับเบียติ ก่อนถูกเซฟ เช่นกัน

นาที 38 “ม้าลาย” ที่ครองเกมเหนือกว่า น่าจะได้ประตูออกนำสุดๆ สเตฟาน ลิกช์สไตเนอร์ พาบอลขึ้นมาสูงก่อนยิงเต็มข้อจากนอกกรอบ บอลผ่านมือนายด่านไปแล้วแต่ชนโคนเสากระดอนออกมาแบบไร้โชค ทำให้จบครึ่งแรกยังไม่มีประตู

กลับมาครึ่งหลังนาที 65 กลายเป็น “ปิศาจแดง-ดำ” ที่มีลุ้นบ้าง เณเรมี เมเนซ กระชากพาบอลขึ้นมาเอง และได้ปั่นโค้งที่แถวระยะ 25 หลา บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว นาที 72 กลายเป็น “ม้าลาย” ที่ออกนำ เตเวซ ทำชิ่งกับ ปอกบา หลุดเข้ามาในกรอบโทษ และรอจังหวะ แปเล่นทางให้ ยูเวนตุส ออกนำ 1-0

เกมช่วง 20 นาทีท้าย มิลาน เกมช็อตไปเอง และเกือบเสียประตูอีก จากลูกยิงไกลของ ปอกบา แต่ยังโชคดีที่ อับเบียติ ยืนตำแหน่งดี ไม่มีพลาด ท้ายเกม เจ้าบ้านเปิดเกมรุกอีกครั้ง เมเนซ ได้บอลหลุดเข้ากรอบโทษ ก่อนถูกสกัดพยายามทิ้งตัวหวังเอาจุดโทษ แต่กรรมการไม่เป่า จบเกม ยูเวนตุส บุกชนะ 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอซี มิลาน : คริสเตียน อับเบียติ, อิกนาซิโอ อาบาเต, อาดิล รามี, คริสเตียน ซาปาตา, มัตเตีย เด ชิโญ, อันเดรีย โปลี, ไนเจล เดอ ยอง, ซุลลี่ย์ มุนตารี, เคซึเกะ ฮอนดะ, เฌเรมี่ เมเนซ, สเตฟาน เอล ชาราวี
ยูเวนตุส :จิอันลุยจิ บุฟฟอน, มาร์ติน กาเซเรส, เลโอนาร์โด โบนุชชี, จอร์โจ คิเอลลินี, สเตฟาน ลิคท์สไตเนอรน์, โรแบร์โต เปเรยรา, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ปอล ป็อกบา, ควาดโว อซาโมอาห์, คาร์ลอส เตเบซ, เฟร์นานโด ญอเรนเต

ผลฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2557

เอซี มิลาน 0-1 ยูเวนตุส
[0-1 คาร์ลอส เตเวซ น.71]

เซเซนา 2-2 เอ็มโปลี
[1-0 กุยโด มาริลุนโด น.30, 2-0 กริกอรี เดฟราล น.32, 2-1 ฟรานเชสโก ตาวาโน น.55 (จุดโทษ), 2-2 ดาเนียเล รูกานี น.72]

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เดอ ยอง ถูกประกบติด
กำลังโหลดความคิดเห็น