xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊บุษ" เสียดาย "น้องฟ้า" ยกไม่เท่าซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาดในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก
"เจ๊บุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย สุดเสียดายหลัง "น้องฟ้า" พนิดา คำศรี ยกเหล็กความหวังทำผลงานไม่ได้เท่าตอนซ้อม จึงพลาดเหรียญติดมือไปอย่างเฉียดฉิว

หลังจากที่ พนิดา คำศรี จอมพลังสาวไทย ยกพลาดในท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ที่น้ำหนัก 107 กิโลกรัม ถึง 2 ครั้ง จนส่งผลให้พลาดเหรียญรางวัลติดมือในการแข่งขันยกน้ำหนัก รุ่น 48 กิโลกรัม หญิง ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักไทย เปิดเผยว่าเสียดายเป็นอย่างมา "ในท่านี้ตอนซ้อมน้องฟ้าทำได้ถึง 109 กิโลกรัม เราจึงคิดว่ายังไงก็ได้เหรียญแน่นอน แต่สุดท้ายวันจริงกลับพลาดเอง แม้จะได้ย้ำแล้วว่าให้เกร็งตัวอย่าให้แกว่งไปมา แต่กลับมาพลาดเพราะไม่ได้เกร็งส่วนบนจึงปล่อยเร็วไปก่อนออดดัง ส่วนในรุ่นอื่นๆนั้นยังไม่สามารถพูดได้เช่นกันว่ามั่นใจขนาดไหน เพราะอย่างที่เห็นวันนี้ยังพลาดได้เลย"

ด้าน "น้องฟ้า" วัย 25 ปี กล่าวขอโทษคนไทยว่า "ครั้งนี้เป็นเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของหนู ต้องขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง หนูพยายามทำดีที่สุดแล้ว ยอมรับว่าในครั้งสุดท้ายพลาดเองเพราะปล่อยเร็วไป จากนี้ก็จะพยายามฝึกซ้อมให้หนักมากขึ้น"

สำหรับโปรแกรมยกเหล็กในวันที่ 21 กันยายน นี้ จะมีจอมพลังไทยลงชิงชัย 3 ราย จาก2 รุ่น คือ รุ่น 53 กิโลกรัมหญิงโสภิตา ธนสาร กับ กิตติมา สุธานันต์ และรุ่น 62 กิโลกรัมชาย ธวัชชัย พลเชียงสา ที่ มูนไลท์ การ์เดน เวนิว
กำลังโหลดความคิดเห็น