xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.โอซีเอ” ติงนักกีฬา อชก. ระวังเจอคดีละเมิดทางเพศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินชอน เกมส์ เตรียมเปิดฉากคืนนี้
หัวหน้ากรรมการ โอลิมปิกเอเชีย ออกโรงเตือนนักกีฬา ซึ่งเข้าร่วมชิงชัย ศึก เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น วันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ ประพฤติตนอย่างเหมาะสม หลังมีปัญหาการคุกคามทางเพศ และการกล่าววาจาไม่สุภาพต่ออาสาสมัคร

ชีคห์ อาเหม็ด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกเอเชีย (OCA) เผยว่า นักกีฬาจำนวน 13,000 ชีวิต และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของ “อินชอน เกมส์” ต้องรู้จักการถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน รวมถึงการทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดี

“โอซีเอ” เพิ่งส่งตัว อเมเรห์ อาหมัด สตาฟฟ์ชาวอิหร่านกลับภูมิลำเนา ข้อหาพูดจาลวนลามอาสาสมัครหญิง เมื่อวันพุธที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และตักเตือนนักฟุตบอลชาวปาเลสไตน์ (ไม่เปิดเผยชื่อ) ถูกสั่งห้ามออกนอกประเทศ หลังด่าทอเจ้าหน้าที่ฝ่ายซักรีด เมื่อวันอังคาร (16 ก.ย.) ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับกรณีล่าสุด นักยิมนาสติก กับ ผู้ฝึกสอนชาวอินเดีย โดนเรียกตัวสอบปากคำ ข้อหาล่วงเกิน และข่มขู่นักกีฬาหญิง ช่วงเข้าเทรนนิง แคมป์ ที่กรุงนิวเดลี

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ติดตั้งสัญลักษณต่อต้านการข่มขู่ ขณะเดียวกัน ทาง “โอซีเอ” จัดตั้งแคมเปญรณรงค์ “ไร้ความอดทน” โดยจะไม่ให้ทุกฝ่ายยอมรับกับสิ่งที่ทำร้ายจิตใจและวาจาของผู้เข้าร่วมแข่งขัน

ประธาน “โอซีเอ” ชาวคูเวต กล่าว “ผมหวังว่าอีก 16 วันข้างหน้า นักกีฬาของเราจะมีส่วนร่วมกับการแข่งขันเป็นอย่างดี และประพฤติตัวอย่างเหมาะสม ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการพักที่อินชอน ทำงานหนักเพื่อเป็นผู้ชนะ สำหรับเราจะเตรียมสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่พวกเขา”

“การล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำใดๆ ที่ดูหมิ่นทางเพศ ตลอดจนการแตะเนื้อต้องตัว ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง ซึ่งสร้างความเจ็บปวดทางด้านจิตใจแก่ผู้เคราะห์ร้าย ใครก็ตามที่กระทำความผิดลักษณะนี้จะต้องถูกลงโทษ และอาจทำลายชื่อเสียงประเทศตัวเอง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น