xs
xsm
sm
md
lg

คนแรก!! "บิดออสซี่" ข้ามรุ่นลุย โมโตจีพี ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ๊ค มิลเลอร์ แรงเกินยั้งใจจับข้ามรุ่นเลย
แจ๊ค มิลเลอร์ หนุ่มชาวออสซี่วัย 19 ปี กลายเป็นนักบิดคนแรกในประวัติศาสตร์ที่กระโดดข้ามจากรุ่น โมโตทรี ไปสู่ โมโตจีพี ฤดูกาล 2015 โดยที่ไม่ผ่านประสบการณ์จากรุ่น โมโตทู

มิลเลอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรั้งตำแหน่งผู้นำศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี ฤดูกาล 2014 โดยมี 195 แต้มทิ้ง อเล็กซ์ มาร์เกวซ ค่าย เอสเทรลยา กาลิเซีย 9 แต้ม ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญาขับให้ แอลซีอาร์ ฮอนด้า เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบัน มิลเลอร์ ขับให้กับ เรด บูลล์ เคทีเอ็ม อาโย ส่วนฤดูกาลหน้า 2015 จะได้ลุยศึก โมโตจีพี พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร่วมกับ คาล ครัชโลว์ นักบิดชาวอังกฤษวัย 28 ปีที่โยกจาก ดูคาติ มาอยู่กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า เช่นกัน

มิลเลอร์ กล่าวว่า "เหมือนฝันที่เป็นจริง ผมคิดว่านักขับทุกคนอยากจะแข่งในรุ่นที่สูงที่สุดของระดับชิงแชมป์โลกที่สำคัญกับ ฮอนด้า ตอนนี้ผมได้โดดจากรุ่น โมโตทรี แต่ก็มั่นใจถึงความพร้อม ซึ่งก็จะเรียนรู้ทีละก้าวเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด"

เส้นทางของ มิลเลอร์ จะคล้ายกับ เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัยชาวออสซี ซึ่งก็เคยขับให้กับ เรด บูลล์ เคทีเอ็ม อาโย โดยประเดิมขับรุ่นใหญ่ให้ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ปี 2006

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น