xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลล์” แนะ “วิลเชียร์” ยืนรุกเต็มสูบ ชี้ไม่เหมาะรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเชียร์ ต้องเล่นตัวรุกเท่านั้น
พอล สโคลล์ อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้แนะ แจ๊ค วิลเชียร์ รุ่นน้องทีมชาติอังกฤษ เหมาะสมที่จะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก มากกว่าตัวรับอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ชี้ศักยภาพไม่ได้ต่างไปจากตน หรือ แฟรงค์ แลมพาร์ด ช่วงพีคเลยด้วยซ้ำ

สโคลล์ มองว่า วิลเชียร์เป็นผู้เล่นที่ “มีความสามารถเป็นเลิศ” แต่การที่ต้องรับบทบาทยืนเป็นกองกลางตัวสุดท้าย แผนไดมอนด์ของทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของรอย ฮอดจ์สัน ดูจะไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับสตาร์ลูกหม้ออาร์เซนอลนัก

“วิลเชียร์คือกลางกลางตัวรุก ตำแหน่งเดียวกับที่ผมเล่นมากที่สุดตลอดอาชีพ เขาไม่ใช่กองกลางตัวรับ ความรู้สึกมันเหมือนกับเขายังยึดติดระหว่างสองตำแหน่งนี้ เขาสามารถคุมจังหวะการเล่นจากแนวหลังได้ แต่ไม่ใช่ให้เล่น โดยต้องใช้ร่างกายเข้าปะทะชน” อดีตจอมยิงไกล “ปีศาจแดง” กล่าว

พร้อมกันนี้ อดีตพ่อค้าแข้งวัย 39 ปี ยังรับว่าทั้งตัวเขา และ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ “ทรี ไลออนส์” ต่างโชคดีที่มีตัวเก็บกวาดด้านหลังชั้นดีในระดับสโมสร จนทำให้ไม่ต้องพะวงหลัง “ผมรู้สึกโชคดี ที่ได้เล่นเคียงข้างมิดฟิลด์ตัวรับชั้นดีอย่าง รอย คีน, นิคกี บัตต์ และ ไมเคิล คาร์ริค ซึ่งให้ความเชื่อมั่นกับผม ในการเล่นเกมรุก ขณะที่พวกเขาจะคอยยืนซัปพอร์ตอยู่ด้านหลัง เช่นเดียวกับ แฟรงค์ ที่ได้รับการปกป้องจาก โคลด มาเกเลเล”

“ตนเกรงว่าวิลเชียร์จะไม่ได้อิสระในการเล่น เขาเหมือนถูกจับเล่นเกมรุก ในขณะที่ก็ต้องลงมาช่วยเกมรับด้วย ที่อาร์เซนอล เขาไม่มีกลางตัวรับยืนเคียงข้าง เหมือนกับทีมชาติอังกฤษในตอนนี้” เจ้าของสถิติติดทัพ “สิงโตคำราม” 66 นัด ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น