xs
xsm
sm
md
lg

ดรามา! หวั่นตบสาวไทยถูกแบน ไม่ส่งชุดใหญ่ลุยแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สังคมออนไลน์ เกิดความวิตกกังวลว่า วอลเลย์บอลสาวไทยอาจโดนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ลงโทษด้วยการห้ามแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2014 เพราะไม่ส่งชุดใหญ่เข้าร่วม เหมือนที่รัสเซียถูกแบนในปี 2005

หลังจากสมาคมวอลเลย์บอลไม่ได้ส่งทีมที่ดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 23 กันยายน -12 ตุลาคม แต่ส่งทีมที่ดีที่สุดไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ทำให้เกิดกระแสขึ้นในสังคมออนไลน์ แสดงความเป็นห่วงว่าสาวไทยจะถูกแบนเหมือนในอดีตที่รัสเซียเคยโดนลงโทษห้ามเล่นวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2005 มาแล้ว

โดยส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “สมาคมวอลเลย์บอลของไทย ไม่ให้ความสำคัญกับศึกชิงแชมป์โลก” และวิเคราะห์กันไปว่า “หากเอเชียนเกมส์ สาวไทยชุดใหญ่ยังแพ้ให้ญี่ปุ่นหรือจีน ที่ส่งชุดบี จะเป็นเรื่องที่น่าอายขนาดไหน”

ด้วยเรื่องดังกล่าว ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กล่าวว่า สมาคมวอลเลย์บอลไม่มีทางเลือก หากส่งทีมบีไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจะรับได้หรือไม่ เพราะเอเชียนเกมส์ก็สำคัญสำหรับคนไทยเช่นกัน

“หากจะถูกลงโทษ ก็คงเป็นค่าปรับมากกว่าตัดโควตา หรือห้ามลงแข่งขัน สาเหตุที่เราส่งทีมบีไปเล่น เอวีซี คัพ เพราะระเบียบชิงแชมป์โลกระบุให้เอานักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันรายการที่สำคัญที่สุดของทวีปไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้มันเป็นทางสองแพร่งที่เราต้องเลือกเดินจะผิดหรือถูกก็ต้องทำทางใดทางหนึ่ง” บิ๊กติ๋ม กล่าว

ทั้งนี้ กรณีที่รัสเซียถูกแบนจากการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2005 สาเหตุเกิดจากการส่งรายชื่อไม่ทัน ซึ่งเป็นคนละสาเหตุกับสาวไทย ดังนั้น จึงต้องมารอลุ้นกันต่อว่าจะมีบทลงโทษตามมาทีหลังอย่างไร และผลการแข่งขันจะออกมาเป็นเช่นไร กับ 2 แมตช์การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ ทั้งระดับโลก และระดับเอเชีย
สาเหตุ รัสเซีย ถูกแบน
กำลังโหลดความคิดเห็น