xs
xsm
sm
md
lg

"น้องครีม" นำทัพขนไก่เปิด "ซียู โอเพน" ชิงถ้วยพระเทพฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปิด ซียู โอเพน
"น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ จับคู่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ตบลูกขนไก่โชว์เปิดศึกซียู โอเพน ชิงถ้วยฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 900 คน ระเบิดศึก 19-21 ก.ย. ไทย พีบีเอส ยิงสด

เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ณ อาคารเฉลิมราชสุดากีฬาสถาน ศูนย์กีฬาแห่งชาติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน "ซียู โอเพน 2014" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาลีโดยมีนายสมชัย สุวรรณบรรณ ผอ. สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส, รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีฯ, รศ.ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฯ และ ดร. วิชญะ เครืองาม กรรมการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม

โดยการแข่งขันแบดมินตัน "ซียู โอเพน" เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนเข้าสมัครร่วมแข่งขัน เพื่อตอบสนองนโยบายของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬา ซึ่งมีนักกีมากมายที่เข้ามาศึกต่อที่จุฬาฯ โดยเฉพาะนักกีฬาแบดมินตัน อาทิ บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์, ชานิศา เตชวรสินสกุล, พชรพรรณ ช่อชูวงศ์, พุธิตา สุภจิรกุล และพีรณัฐ บุญทัน

ด้าน รศ.ดร.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีฯ เปิดเผยถึงการแข่งขันซียู โอเพน ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนานักกีฬาแบดมินตันของไทยให้สามารถทำผลงานได้ดีขึ้น และรายการนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในรายการสะสมคะแนน เพื่อเข้าสู่ทีมชาติไทย ซึ่งอักดับหนึ่งประเภทชายเดี่ย และหญิงเดี่ยว ของเยาวชนและประชาชน จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาลี อีกด้วย

ขณะที่ รศ.ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่าจากการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จด้วยดี และในครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุด กว่า 900 คน อันเป็นผลมาจากการยอมรับการจัดแข่งขันที่ได้มาตฐานขึ้น รวมทั้งการขยายเวลารับสมัครนานกว่า 2 เดือน นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของประเทศ ที่ไม่ติดภารกิจตัวแทนทีมชาติในเอเชียนเกมส์ มาสมัครเข้าร่วมแข่งขัน

ทั้งนี้ภายในงานยังมีการโชว์แข่งขันแบดมินตันให้สื่อมวลชนได้รับชม ส่วนการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2557 และถ่ายทอดสดการแข่งขันทางช่องไทย พีบีเอส ในวันที่ 20 กันยายน 2557 เวลา 14:30-16:00 น. และวันที่ 21 กันยายน 2557 เวลา 14:05-16:00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์
พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข
กำลังโหลดความคิดเห็น