xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” นำ “สิงโต” คืนระบบ 4-4-2 เลือดใหม่จ่อผงาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ในคราบผู้นำ
“สิงโตคำราม” อังกฤษ ชาติขวัญใจมวลมหาประชาชนลูกหนังทั่วโลก แม้ว่าจะไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ มาแล้ว 48 ปี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีสิ่งที่น่าจับตามองสำหรับการกลับไปใช้ระบบ 4-4-2 ภายใต้แข้งเลือดใหม่ เพราะการอำลาไปของ 2 ห้องเครื่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด

เวิลด์ คัพ 2014 อังกฤษ เน้นระบบ 4-2-3-1 ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จตกรอบแรก แต่ตอนนี้กุนซืออย่าง รอย ฮอดจ์สัน สามารถย้อนไปใช้รูปแบบการเล่นดั้งเดิมที่นักเตะน่าจะคุ้นเคย โดยสามารถทดลองได้ตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องที่จะเปิดบ้านพบ นอร์เวย์ วันที่ 3 กันยายนนี้ ตามด้วยประเดิมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 รอบคัดเลือกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 8 กันยายนต่อไป

เริ่มที่แผงมิดฟิลด์ 4 คนตอนนี้ ฮอดจ์สัน น่าจะมีตัวเลือกในใจแล้ว ก็คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล) กับ แจ๊ค วิลเชียร์ (อาร์เซนอล) รุก-รับตรงกลาง ตัวเดินเกมริมเส้นเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เบน (อาร์เซนอล) กับ ราฮีม สเตอร์ลิง (ลิเวอร์พูล) ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในมือตอนนี้

กองกลางยังมีตัวเลือกอื่นที่อยู่ระหว่างบาดเจ็บอย่าง อดัม ลัลลานา (ลิเวอร์พูล) และ รอส บาร์คลีย์ (เอฟเวอร์ตัน) ซึ่งอายุมากสุด ก็คือ ลัลลานา ที่เพิ่งย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาผ่านร้อนผ่านหนาวมา 26 ปี จึงเรียกได้ว่าเป็น “นิว อีรา” ก็ว่าได้ หลังจากล้มเหลวมานานสาวก “ทรี ไลออนส์” ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงลักษณะนี้ สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี ก็เหมือนจะไว้ใจให้ ฮอดจ์สัน เป็นคนสร้างทีม

ขณะที่กองหน้า ฮอดจ์สัน ปัดความกังวลทิ้งไปได้เลย เนื่องจากมี 2 ตัวเลือกแล้ว ก็คือ เวย์น รูนีย์ จากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะประเดิมปลอกแขนกัปตันทีมคนใหม่เกมกับ นอร์เวย์ อย่างเป็นทางการ หลังรับใช้ชาติมา 95 นัดยิง 40 ประตู ประสานงานกับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ จาก ลิเวอร์พูล

รูนีย์ กล่าวว่า “ผมต้องการคว้าแชมป์กับ อังกฤษ ยิ่งถ้าเป็นในฐานะกัปตันด้วยจะถือเป็นจุดสุดยอดในอาชีพค้าแข้งเลยก็ว่าได้ ทว่าก็เป็นการยากที่จะก้าวไปถึงในลักษณะนั้น แต่ลองดูนักเตะที่เรามีตอนนี้ก็ถือว่าน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย ซึ่งก็จะต้องร่วมแรงร่วมใจกันทุ่มความมุ่งมั่นเพื่อไปถึงเป้าหมายให้ได้”

แต่เกมรับก็ยังน่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะ ฟิล จากิลกา ของ เอฟเวอร์ตัน เล่นได้น่าผิดหวังที่ บราซิล ดังนั้น อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น ฟิล โจนส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) กับ แกรี เคฮิลล์ (เชลซี) แบ็กขวาเป็น จอห์น สโตนส์ จาก เอฟเวอร์ตัน วัย 20 ปี แบ็กขวา เลย์ตัน เบนส์ จาก กูดิสัน ปาร์ก เช่นกัน

ทว่า เมื่อกวาดสายตาดูแล้วถือเป็นโอกาสดีของเลือดใหม่อย่าง แดนนี โรส (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์) กับ คาลัม แชมเบอร์ส ที่เพิ่งย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ไปอยู่กับ อาร์เซนอล รายนี้เล่นได้ทั้งฟูลแบ็กและเซนเตอร์ฮาล์ฟ นอกจากนี้ ยังมี 2 แข้ง แมนฯยู ที่บาดเจ็บอยู่ทั้ง คริส สมอลลิง กับ ลุค ชอว์ ขณะที่แนวรุกยังมีทั้ง วิลฟรีด ซาฮา (แมนฯยู ปล่อยยืมที่ คริสตัล พาเลซ), ธีโอ วัลคอตต์ (อาร์เซนอล) กับ เจย์ โรดริเกวซ (เซาแธมป์ตัน) ดูทรงแล้วเป็น “สิงโตคำราม” เลือดใหม่ที่น่าจับตาไม่น้อย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฮนเดอร์สัน (ซ้าย) กับ สเตอร์ลิง แกนหลักจาก ลิเวอร์พูล
รอย ฮ็อดจ์สัน มีขุมกำลังที่น่าตื่นตาตื่นใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น