xs
xsm
sm
md
lg

ฝันให้ไกลไปให้ถึงกับ “จ๊ะ” จิราพัชร เชาวน์ชวานิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ก่อนจะพาไปรู้จักกับ "น้องจ๊ะ" จิราพัชร เชาวน์ชวานิล นักกอล์ฟสาวคนที่สองของคอลัมน์ TTime ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องจ๊ะ อดีตนักกอล์ฟเยาวชนชื่อดังที่เพิ่งสร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพได้จากรายการ “แคปิตอล ออฟ เทนเนสซี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามสโตนเฮนจ์ กอล์ฟ คลับ มลรัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ตามด้วยการผ่านรอบคัดเลือกแอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจแรก ที่สนามมิชชั่น ฮิลส์ คันทรีคลับ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แข่งขันระหว่างวันที่ 26-29 สิงหาคมที่ผ่านมา

“น้องจ๊ะ” โปรสาวดาวรุ่งวัย 21 ปี บัณฑิตป้ายแดง คณะจิตวิทยา จากยูนิเวอร์ซิตี้ออฟโอกลาโฮม่า เมืองนอร์แมน สหรัฐอเมริกา มีผลงานอันโดดเด่นสมัยเป็นนักศึกษาด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสถาบันเมื่อเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกของมหาวิทยาลัยที่คว้าแชมป์ NCAA (National Championship) ซึ่งถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย และได้เป็น Individual National Champion โดยตลอด 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย เธอคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการ แถมยังจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.0 และกำลังก้าวสู่เส้นทางสายอาชีพเร็วๆ นี้

“ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา ก็มีทั้งรอยยิ้ม หัวเราะ ร้องไห้ ครบทุกอารมณ์ค่ะ แต่ก็ภูมิใจที่ผ่านมาได้และเรียนจบใน 4 ปี”
เป็นคำกล่าวของน้องจ๊ะ ที่พรั่งพรูออกมาด้วยความภาคภูมิใจ เธอเล่าถึงประสบการณ์ในการใช้ชีวิตต่างแดนว่า “จ๊ะจบ Degree in Bachelor of Science in Psychologyมาด้วยเกรดเฉลี่ยที่น่าพอใจ 3.0 และรู้สึกภูมิใจที่ได้มีปริญญาให้คุณพ่อคุณแม่ ครอบครัวและตัวเอง ดีใจที่ตอนนี้กำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นโปร เป็นการตัดสินใจที่ถูกที่เลือกไปเก็บประสบการณ์ ทางด้านกอล์ฟ และได้เรียนไปด้วยในเวลาเดียวกัน ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวจริงๆ ค่ะ”

“ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาพูดได้เลยว่าไม่เสียใจที่ตัดสินใจมาเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้ค่ะ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด สี่ปีที่ผ่านมาชีวิตมีครบทุกรสชาติค่ะ ทั้งสนุก เซ็ง เหนื่อย ท้อ ขำ ภูมิใจ เสียใจ ผิดหวัง สมหวัง แต่ทุกประสบการณ์ ทำให้เราได้เรียนรู้ตัวเอง ทำให้เรามีความคิดที่โตขึ้นเข้มแข็งขึ้น ทั้งในเรื่องกอล์ฟและเรื่องการใช้ชีวิต ตลอด 4 ปีนอกจากภูมิใจที่ได้รับปริญญาแล้วก็ยังภูมิใจกับ 6 แชมป์ที่ได้มา หนึ่งใน 6 แชมป์ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้มาคือ NCAA (National Championship) ในปี 2012 ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัย ในตึกที่เป็น Golf Facility จะมีหนึ่งผนังของตึกที่มีรูปและเหล็กของหนูใส่ไว้ในกรอบเพื่อจารึกไว้ว่า เราเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนักกอล์ฟผู้หญิงที่ชนะ และได้เป็น Individual National Champion”

“ต้องขอบคุณทุกกำลังใจทั้งจากครอบครัว พี่ ป้า น้า อา เพื่อน ทุกคนที่บอกให้อดทนจนได้มีวันนี้ และหวังว่าทุกคนจะคอยตามเชียร์และส่งกำลังใจอย่างนี้ไปเรื่อยๆ นะคะ จ๊ะดีใจที่ได้ทำให้ครอบครัวภูมิใจ ดีใจที่เห็นโค้ชหลายๆคนสนใจ และหันมามอง ประเทศไทยว่าเรามีนักกอล์ฟเก่งในหลายๆ ระดับ ทั้งในระดับเยาวชน มหาวิทยาลัย และอาชีพ สี่ปีนี้ก็รู้สึกว่าเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเพราะได้ฝึกฝีมือด้านกอล์ฟ ได้เล่นสนามกอล์ฟมากหลากหลายสนาม ได้ไปเที่ยวมาเกือบทุกรัฐ ได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้น และได้ปริญญามาด้วย”

“ต้องขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ ครอบครัว เพื่อน และพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่คอยให้กำลังใจและคอยส่งกำลังใจมาให้ตั้งแต่สมัยเยาวชน คอยบอกให้พยายามต่อไปในวันที่ท้อ ขอบคุณป้าอ้อย(รศ.อิราวัณณ์ ผาณิตวงศ์) และทุกคนในสมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย TJGF (Thailand Junior Golf Federation) ที่จัดแมทช์ดีๆ ทำให้หนูมีโปรไฟล์ที่สวยงามจนทำให้โค้ชที่อเมริกาสนใจในตัวหนูเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และทำให้หนูได้มีโอกาสมายืนตรงนี้ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่คอยเขียนข่าวและให้กำลังใจหนูมาโดยตลอด”

“ตอนนี้อีกหนึ่งบทบาทได้จบลงอย่างสมบูรณ์ตามความตั้งใจ ที่วางไว้ต่อไปก็เป็นเวลาไปเรียนรู้บทบาทใหม่ของการจะก้าวเข้าสู่การเป็นมืออาชีพ ก็ขอให้ทุกคนคอยเชียร์และให้กำลังใจหนูในการเรียนรู้และเริ่มต้นบทบาทใหม่ด้วยนะคะ”

และหลังจากน้องจ๊ะลงแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อให้ได้สิทธิ์เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ และสามารถผ่านสเตจแรกได้สำเร็จ โดยรอบคัดเลือกสเตจ 2 จะแข่งขันที่สนามแพลนเทชั่น กอล์ฟ แอนด์คันทรีคลับ มลรัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ เรามาตามเชียร์ให้นักกอล์ฟไทยได้โลดแล่นในเวทีระดับโลกเพิ่มขึ้นอีกคนนะคะ
แชมป์ NCAA คนแรกของมหาวิทยาลัย

กับโทรฟีแชมป์อาชีพใบแรก

กำลังโหลดความคิดเห็น