xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" อาจวืดไรเดอร์ฯ กัปตันเล็งเลือกดาวรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุก โดนัลด์
ลุก โดนัลด์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวเมืองผู้ดี มีสิทธิ์ชวดติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ในปี 2014 หลังไม่ติดทีมตามโควตาอัตโนมัติ 9 คนแรก และ พอล แม็คกินเลย์ กัปตันทีม ออกมาเปรยๆ ว่า จะเลือกผู้เล่นดาวรุ่งที่ฟอร์มดี กระหายชัยชนะ อย่าง สตีเฟน กัลลาเกอร์ โปรชาวสกอตต์ไปแทน

ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป จะประกาศตัดตัวตามคะแนนสะสม "เรซ ทู ดูไบ" และ อันดับ 9 ในโควตาอัตโนมัติ 9 คนแรก หลังจบศึกยูโรเปียนทัวร์ "โอเพน เดอ อิตาเลีย" วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย, เซร์จิโอ การ์เซีย, เฮนริค สเตนสัน, แกรมม์ แม็คดาวล์ และ จัสติน โรส ติดกันพร้อมหน้า

อย่างไรก็ดี ลุก โดนัลด์ อดีตมือ 1 โลก จากอังกฤษ ที่เคยติดทีมมา 4 สมัยในปี 2004, 2006, 2010 และ 2012 มีโอกาสที่จะไม่ติดทีมไปป้องกันแชมป์ที่สกอตแลนด์ ปีนี้ เนื่องจากต้องลุ้นโควตาไวล์ดการ์ด ซึ่ง พอล แม็คกินเลย์ ชี้ว่า เขาอาจจะให้โอกาสดาวรุ่งติดทีม มากกว่าเลือกประสบการณ์ของนักกอล์ฟเก๋า

"ผมยังเลือกได้อีก 3 โควตา แต่จะพิจารณาจากฟอร์มการเล่นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเข้าทีม และผมจะต้องวิเคราะห์จากสถิติต่างๆ ผมมองหาผู้เล่นที่พร้อมจะพัฒนาตัวเอง เป็นดาวรุ่งกระหายในความสำเร็จ มากกว่าที่จะพิจารณาจากชื่อเสียง และผลงานที่ผ่านมา" แม็คกินเลย์ กล่าว

สำหรับนักกอล์ฟยุโรปดังที่กำลังลุ้นโควตาไวล์ดการ์ดของกัปตันทีม ได้แก่ เอียน โพลเตอร์, มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ, ลี เวสต์วูด, และ ฟรานเชสโก โมลินาลี โดยจะทำการประกาศในวันอังคารที่ 2 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น