xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” แนะ “มุ้ย” เรียกบอลมากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก
พล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เชื่อ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศิษย์รักที่กำลังค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ใน ลา ลีกา เป็น ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม รอเพียงเวลาที่ประจวบเหมาะเท่านั้น พร้อมแนะให้เพิ่มการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม รวมถึงเรียกบอลให้มากขึ้น

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองให้ อัลเมเรีย ต้นสังกัดใหม่ ใน ลา ลีกา สเปน ช่วง 20 นาทีสุดท้าย 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมแรกเปิดบ้านเสมอ เอสปันญอล 1-1 ก่อนบุกไปพ่าย เกตาเฟ 0-1 ในนัดล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 24 สิงหาคม 2557 ตามเวลาประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น

ด้าน พล ชมชื่น ผู้ช่วยเฮดโค้ช เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเชื่อมือศิษย์รัก “มุ้ยยังสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองได้อย่างดีในการไปกับบอลหรือหาโอกาส ตอนนี้เขาได้ลงเล่นแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ว่าจะทำผลงานได้เข้าตาเมื่อไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูหรือจ่ายบอลงามๆ ซึ่งผมเชื่อว่าเขาดีพออยู่แล้วรอเพียงเวลาที่ประจวบเหมาะเท่านั้น”

ขณะที่ปัญหาเรื่องการได้บอลน้อยนั้น “โค้ชพล” แนะหอกวัย 26 ปี ว่าควรเพิ่มการสื่อสารให้มากขึ้น “เป็นธรรมชาติของนักเตะต่างชาติที่มักเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะต้องการโชว์ผลงานเพื่อให้ได้รับการต่อสัญญาโดยบางครั้งอาจจะไม่สนใจเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมุ้ยไม่ใช่นักเตะที่มีนิสัยโวยเพื่อนร่วมทีมอยู่แล้ว ดังนั้นมุ้ยจึงต้องสื่อสารกับเพื่อนเพื่อเรียกบอลให้มากขึ้น และพยายามวิ่งหาช่องว่างต่อไป หากมีโอกาสหลายครั้งแล้วเพื่อนไม่ส่งให้ ผมเชื่อว่านักเตะคนนั้นต้องโดนโค้ชติแน่นอน”

โดยเกมต่อไป อัลเมเรีย จะกลับมาเล่นในบ้านรับมือ คอร์โดบา ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายน นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น