xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ปลื้มเล่น “ลา ลีกา” เสียดายทีมพลาดชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ แดงดา(แฟ้มภาพ)
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีม อัลเมเรีย เผยว่า ดีใจที่ได้ลงวาดลวดลายในศึก ลา ลีกา สเปน และส่งให้ตนเป็นแข้งไทยคนแรกบนเวทีลีกสูงสุดลูกหนังแดนกระทิง แต่ยอมรับว่ายังไม่พอใจฟอร์มการเล่นเท่าที่ควร เพราะทีมเก็บได้เพียง 1 แต้ม หลังได้รับโอกาสลงเป็นตัวสำรองนัดที่ต้นสังกัด เปิดบ้านเจ๊า เอสปันญอล 1-1

ธีรศิลป์ แเดงดา กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ไทย ที่ได้ลงสนามในเวที ลา ลีกา สเปน หลังจากถูกเปลี่ยนตัวลงแทน เฟร์นันโด โซเรียโน ในนาที 75 เกมที่ อัลเมเรีย เปิดบ้านเสมอ เอสปันญอล 1-1 เมื่อช่วงดึกวันที่ 24 สิงหาคม 2557 ตามเวลาประเทศไทย

โดยหลังจบเกม ดาวยิงวัย 26 ปี ได้เผยความรู้สึกผ่าน SIAMSPORT CHANNEL ว่า ดีใจแต่ไม่พอใจกับผลงาน “รู้สึกดีใจตั้งแต่รู้ว่ามีชื่อเป็นตัวสำรองแล้ว และก็ดีใจที่มีโอกาสลงไปสัมผัสกับเกมในสนามจริงๆ ผมก็บอกไม่ถูกว่าความรู้สึกว่าตอนนั้นเป็นอย่างไร มันไม่ได้แยกว่า ดีใจ ตื่นเต้น หรือ ประหม่า มีหลายความรู้สึกปนๆกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความรู้สึกดีที่มีโอกาสได้ลงไปสัมผัสสิ่งที่เราเคยเห็นแต่ในทีวี”

ต่อคำถามว่าคิดว่าตนสามารถเล่นใน ลา ลีกา ได้หรือไม่ “เจ้ามุ้ย” กล่าวว่า “ต้องลองดู เชื่อว่าแค่นัดเดียวยังบอกอะไรไม่ได้ ยังมีอีกหลายสิ่งที่ผมต้องทำหนักกว่าเดิม ถ้าต้องการมีโอกาสได้ลงสนามบ่อยๆ หรือมีโอกาสสอดแทรกขึ้นไปในการเล่น ผมว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพัฒนา”

พร้อมกันนี้ “เจ้ามุ้ย” ยังพูดถึงฟอร์มการเล่นในนัดแรกของตนว่า “ผมไม่ได้คิดถึงผลงานส่วนตัว แต่ไม่พอใจเพราะน่าจะเป็น 3 แต้มแต่ทำไม่ได้ โดยรวมจึงไม่ได้มองว่าผมเล่นเป็นอย่างไร แต่ในเมื่อทีมไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้ตามที่ควรรจะเป็น ทุกอย่าง ผมว่าผมก็ไม่ได้พอใจวันนี้มากมาย”

“ขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจตลอดตั้งแต่มาร่วมฝึกซ้อม และมีโอกาสวันนี้ ผมว่ามันเป็นการเริ่มต้น ไม่รู้ว่าจะก้าวไปข้างหน้าหรือว่าถอยหลัง เราก็ต้องเรียนรู้สิ่งที่้เราทำ หรือที่ผิดพลาด และต้องพัฒนา” ธีรศิลป์ เปิดใจ

โดยเกมต่อไป อัลเมเรีย จะบุกไปเยือน เกตาเฟ ที่โคลิเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ วันที่ 31 สิงหาคม นี้
วินาทีที่ถูกส่งลงสนาม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น