xs
xsm
sm
md
lg

“ตะกร้อ” หวัง 3 ทอง จักรยานลั่นจับตา “อแมนดา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไพโจรน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ยันทีมลูกหวายไทยขอลุ้นเพียงแค่ 3 เหรียญทอง จาก 4 ประเภทที่เข้าร่วมการแข่งขัน ด้านสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย แนะให้จับตาดู อแมนดา คาร์ สาวลูกครึ่งไทย-สหรัฐฯ ว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์ มีโอกาสหิ้วเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทย

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬ่าแห่งชาติปทุมวัน ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17” ซึ่งจะแข่งกันระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีพลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นหัวเรือใหญ่ในครั้งนี้

ซึ่ง “บิ๊กจา” ได้อวยพรให้ทัพนักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ พร้อมชี้ว่าสื่อไม่ควรไปกดดันสมาคมต่างๆ ว่า ควรจะหยิบเหรียญรางวัลมาได้กี่เหรียญ เพราะจะเป็นการทำให้นักกีฬาเกิดความเกร็ง จนโชว์ฟอร์มไม่ออก แต่ก็ขอให้อยู่ในมาตรฐานเดิมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2010 ที่ประเทศจีน ซึ่งทัพนักกีฬาไทยสามารถคว้ามาได้ 11 เหรียญทอง และยังฝากให้ระมัดระวังในเรื่องของผู้ตัดสินจากฝั่งเจ้าภาพด้วย เนื่องจากเคยมีกรณีตัดสินแบบค้านสายตาของนักกีฬาจากเกาหลีใต้หลายต่อหลายครั้ง

ส่วนความพร้อมของแต่ละชนิดกีฬานั้น นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ทัพนักหวดลูกหวายทั้งชายและหญิง มีความพร้อมเต็มที่ ในการลุยศึกใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งจากทั้งหมด 4 ประเภทที่ส่งเข้าร่วมแข่ง ทั้งทีมชุดชาย-หญิง และทีมเดี่ยวชาย-หญิง ทางสมาคมหวังไว้เพียงแค่ 3 เหรียญทองเท่านั้น ถือว่าน้อยกว่าปี 2010 ที่ประเทศจีน ซึ่งกวาดเรียบทั้งสี่เหรียญ แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง แม้ยอมรับว่าคู่แข่งอย่างชาติเจ้าภาพ จะดูน่ากลัวก็ตาม

ด้าน ร้อยเอก สนาม ลอยเมฆ ผู้แทนสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย (ฝ่ายเทคนิค) เผยว่า "อินชอนเกมส์" ครั้งนี้ทางสมาคมฯส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งสิ้น 10 คน จาก 4 ประเภท ได้แก่บีเอ็มเอ็กซ์, เสือหมอบ, ลู่ชาย และครอส คันทรี ซึ่งความหวังสูงสุดคงหนีไม่พ้น อแมนดา คาร์ เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวรั้งอันดับ 9 ของโลก ในรุ่นบีเอ็มเอ็กซ์ และมีผลงานที่ดีโดยตลอด อีกทั้งยังได้นักกีฬาซึ่งเป็นผู้ชายมาช่วยฝึกซอม ทำให้ฝีมือพัฒนาขึ้น และน่าจะมีเหรียญรางวัล 1 ใน 3 กลับสู่แดนสยาม

ส่วนสมาคมอื่นๆ ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ทั้งว่ายน้ำ, ขี่ม้า, ยูโด, รักบี้ และเบสบอล ต่างประสานเสียง ถึงความพร้อมในการตะลุยที่เกาหลีใต้ ว่า พร้อมมากกว่า 80% แล้ว และยังไม่มองไปถึงการคว้าเหรียญรางวัล เนื่องจากคู่แข่งต่างก็มีอันดับโลก และฝีมือที่เหนือกว่า แต่ก็จะขอทำอย่างสุดความสามารถ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น