xs
xsm
sm
md
lg

“เลนเดิล” เปิดใจเหตุแยกทาง “เมอร์เรย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมัยที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกัน
อิวาน เลนเดิล อดีตโค้ชผู้ปลุกปั้น แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดหมายเลข 1 สหราชอาณาจักร ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่แยกทางกับหนุ่มสกอตแล้ว ว่าเป็นเพราะปัญหาเรื่องครอบครัว ที่ตัวเองต้องเดินทางไปกลับประเทศเช็กบ่อยครั้ง อีกทั้งอีกฝ่ายดูมีความมุ่งมั่นที่มากจนเขาไม่สามารถให้ได้

อดีตนักหวดลูกครึ่งเช็ก-สหรัฐฯ ร่วมงานกับเมอร์เรย์มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2012 และมีส่วนร่วมในความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2012, เหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอน และแชมป์วิมเบิลดัน ปี 2013 ก่อนที่เมื่อเดือนมีนาคม ปีนี้ นักหวดวัย 27 ปี จะออกมาเปิดเผยข่าวช็อกว่าได้แยกทางกับแชมป์แกรนด์ สแลม 8 รายการ เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุแต่อย่างใด

ล่าสุด โค้ชวัย 54 ปี ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านสื่อหนึ่งว่า “มันมีหลายอย่างประกอบกัน ลูกสาวผมคนหนึ่งอายุ 16 ปี กลับมาอยู่ด้วยกัน หลังจากที่เธอไปเรียนขี่ม้าที่โรงเรียน ส่วนคุณแม่ก็อายุ 79 ปีแล้ว และยังอาศัยอยู่ในกรุงปราก ผมต้องการที่จะเดินทางกลับบ้านเกิดให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การนั่งเครื่องบินบ่อยๆ ก็ทำให้ปวดล้าได้ ส่วนเรื่องสถานที่ โรงแรมที่อังกฤษ ออสเตรเลีย ก็ดีนะ แต่มันก็เป็นแค่ทริปเล็กๆ ซึ่งตนไม่ชอบเลย”

“คุณรู้อะไรเกี่ยวกับแอนดีไหม หลังการผ่าตัดหลัง และหลังจากที่ได้แชมป์วิมเบิลดัน ผมรู้สึกได้ว่าเขาดูจะต้องการเวลามากขึ้น ซึ่งสวนทางกับตนเองที่เวลาน้อยลง ทุกคนล้วนไม่เหมือนกัน และบางทีเมื่อคุณชนะรายการใหญ่เช่นที่ออล อิงแลนด์ คลับ บางครั้งมันก็ไม่ง่ายนัก สำหรับบางคนอาจดูยากกว่าคนอื่น และตนหวังว่าการที่เขาได้ร่วมงานกับอเมลี โมเรสโม จะช่วยให้ในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการได้ นั่นคือเรื่องของเวลา” เจ้าของแชมป์อาชีพชายเดี่ยว 94 รายการ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น