xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” หยิกบาร์ซาใช้ “เชส” เพียงตัวประกอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส โดดเด่นในเกมทุบเบิร์นลีย์
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุกีสของเชลซี ฝากคำเหน็บแนมไปยังบาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดเก่าของ เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องคนใหม่ของทีม โดยชี้ว่า “เจ้่าบุญทุ่ม” ไม่สามารถเค้นศักยภาพอันสุดยอดของดาวเตะสเปนมาใช้ได้ทั้งหมด ต่างจากตัวเขาที่รู้ว่าควรจะใช้เล่นอย่างไร

เกมพรีเมียร์ลีก คืนวันที่ 18 สิงหาคม เป็น สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ ยิงให้น้องใหม่เบิร์นลีย์ ขึ้นนำก่อน แต่สุดท้ายกลับถูกทีมเยือนรัวยิงสามลูกรวด จาก ดีเอโก คอสตา, อังเดร ชูร์เล และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ช่วยให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เก็บสามแต้มแรก ฤดูกาล 2014-2015 ได้สำเร็จ

หลังเกม “เฮียมู” พูดถึงฟาเบรกาส ดาวเตะค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมนี้ ทำไปสองแอสซิสต์ รวมทั้งลูกเบิ้ลเข้าเขตโทษสุดสวย ให้อดีตผู้เล่นไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เข้าชาร์ตเป็นประตูขึ้นนำ 2-1 “เมื่อคุณเลือกนักเตะคนนั้นเป็นตัวเลือกแรก นั่นหมายความว่ามันเป็นเรื่องยากที่เขาจะทำผิดพลาด ฟาเบรกาสเป็นชอยส์แรกของเราในตำแหน่งนั้น ผมรู้ดีว่านักเตะมีศักยภาพอย่างไร เพราะเราอยู่ลีกเดียวกันมานาน”

“เมื่อเขาย้ายไปสเปน ดังนั้น สิบปีหลังสุดที่เราได้อยู่ร่วมลีกกัน 6-7 ปี ผมจึงรู้ดีว่าเขาสามารถให้อะไรกับเราได้บ้าง ที่บาร์ซาเขาเป็นเพียงหนึ่งใน 9 ตัวประกอบ นอกเหนือจากนักเตะหมายเลข 10 และปีก แต่เราทั้งสองต่างรู้ดีว่าตำแหน่งการยืนที่เจ๋งที่สุด ซึ่งจะทำผลงานได้อย่างที่เราตัองการอยู่จุดไหน คิดเร็วทำเร็วในตำแหน่งมิดฟิลด์ เขาจะนำพาทุกคนไปในทิศทางเดียวกัน ผมมีความสุขจริงๆ” เทรนเนอร์วัย 51 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น