xs
xsm
sm
md
lg

“มู” หวัง “เช็ก” ปักหลักสิงห์ กดดัน “คูร์ตัวส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส คาดหวัง ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋า จะปักหลักอยู่กับ เชลซี กดดัน ธิโบต์ คูร์ตัวส์ ดาวรุ่งชาวเบลเยียม ซึ่งได้รับโอกาสแสดงฝีมือ เกมประเดิมสนาม พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 กับ เบิร์นลีย์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก พัวพันการย้ายสังกัดกับหลายทีม อาทิ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถุงเงินถังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส และ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังของ สเปน ตั้งแต่ คูร์ตัวส์ คืนสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังถูก แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวนาน 3 ฤดูกาล

ถึงแม้เว็บไซต์ “Goal.com” เชื่อว่า ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ยินดีรับฟังข้อเสนอปล่อย จอมหนึบวัย 32 ปี ทว่า “เดอะ สเปเชียล วัน” ออกมาเผยตนต้องการรั้งอดีตผู้เล่น แรนส์ แม้จะบ่งเป็นนัยว่า จะไม่ขวางทาง หาก เช็ก ปรารถนาสลัดยูนิฟอร์ม “สิงโตน้ำเงินคราม”

บิ๊กบอสวัย 50 ปี กล่าว “ผมหวังว่าจะไม่มีทีมใดติดต่อมา และผมหวังว่าเราจะมีสุดยอดผู้รักษาประตูของโลก 2 จาก 3 ตัวเลือก ซึ่งมันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก ผมคิดว่า ผู้รักษาประตูคนนี้ (เช็ก) มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่กับสโมสร และสมควรได้รับเกียรติจากเราทุกอย่าง”

“แต่ผมคิดว่า อันดับแรก คือ การประกาศอย่างชัดเจนว่า เราต้องการเขาอยู่ต่อ เพราะผมต้องการมี 2 ผู้รักษาประตูระดับหัวแถว รวมกับ มาร์ค (ชวาร์เซอร์) ซึ่งก็เป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีคนหนึ่ง”

ทั้งนี้ มูรินโญ ปัดกระแสการเลือก จอมเซฟร่างยักษ์วัย 22 ปี บุกรัง เทิร์ฟ มัวร์ เกมมันเดย์ ไนต์ และยืนยัน เช็ก ไม่เคยร้องขอย้ายทีม “ผมไม่ชอบคำว่า ตัวเลือกอันดับ 1 เลย วันนี้ คูร์ตัวส์ เป็นมือ 1 ของผม แต่เมื่อคุณมีผู้รักษาประตูชั้นดีอย่าง ปีเตอร์ รอโอกาส หากคุณฟอร์มแย่ คุณจะมีปัญหาแน่นอน พวกเขาต่างเป็นผู้รักษาประตูที่น่าทึ่ง ผมต้องการรั้ง เช็ก อยู่ที่นี่ หวังว่าเป็นเช่นนั้น”

“ไม่มีนักเตะคนไหนมีความสุข หากไม่ได้ลงสนามทุกๆ เกม บางครั้งหากคุณพักผู้เล่นคนหนึ่ง พวกเขาคงไม่ชอบเช่นกัน ผมไม่รู้ว่าผู้เล่นคนไหนไม่แฮปปี้ เมื่อไม่ได้ลงสนาม ปีเตอร์ จะไม่ยอมแน่นอน เขาจะไม่พูดว่า ผมไม่มีโอกาส ผมคาดว่าเขาเป็นมืออาชีพเต็มร้อย และจะสู้เพื่อตำแหน่งของเขา ปีเตอร์ ไม่เคยร้องขอย้าย ผมเชื่อว่า เขาจะไม่ทำ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โชเซ มูรินโญ
ธิโบต์ คูร์ตัวส์
ปีเตอร์ เช็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น