xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับเกือบถอนตัวหวดซินซีฯก่อนซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ปราบ เฟร์เรร์ รวด 16 ครั้งที่สู้กัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ขอมอบแชมป์ใบที่ 80 ในการเล่นอาชีพ รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ให้กับลูกๆ ทั้งสี่ หลังปราบดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน 2-1 เซต พร้อมชั่งใจตอนแรกว่าจะไม่ลงแข่งที่นี่ หลังเหนื่อยล้ามาจากศึกโรเจอร์ส คัพ สัปดาห์ก่อน ด้านผู้แพ้ก้มหน้ารับสภาพ ยังไม่เคยชนะอดีตมือ 1 โลกได้เลยมาตลอด 11 ปี

เฟเดอเรอร์ โชว์ได้เยี่ยมในสองรายการอุ่นเครื่องหลังสุดบนฮาร์ดคอร์ต ได้รองแชมป์ “โรเจอร์ส คัพ” ที่แคนาดา เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ก่อนจะสมหวัง ซิวแชมป์ที่ซินซิเนติ คืนวันที่ 17 ส.ค. หลังปราบเฟร์เรร์ มือ 5 โลกแดนกระทิงดุ 2-1 เซต 6-3, 1-6 และ 6-2 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 (2005, 2007, 2009, 2010, 2012 และ 2014) นอกจากนี้ ยังเป็นแชมป์ระดับมาสเตอร์ รายการที่ 22 ในชีวิต และเป็นแชมป์รายการที่ 80 ตลอดการเล่นอาชีพ จากการเข้าชิงฯทั้งสิ้น 121 หน

“เฟดเอ็กซ์” เผยหลังเกมว่าขอมอบแชมป์รายการนี้ให้กับลูกทั้งสี่ของตนเอง “ในที่สุดผมก็มีโทรฟีใบใหญ่ให้กับเด็กๆ ผมอาจจะมีแชมป์รายการอื่นบ้าง แน่นอนตนยังเก็บมันไว้เพื่อจะบอกลูกๆ ว่าเรายังมีแชมป์อยู่ แต่แชมป์นี้น่าจะทำให้พวกเขาพึงพอใจมาก”

พร้อมกันนี้ นักหวดวัย 33 ปี ยอมรับว่าคิดที่จะถอนตัวจากรายการนี้ หลังรู้สึกเหนื่อยมาจากการคว้ารองแชมป์ที่โตรอนโต และมีเวลาพักเพียงวันเดียว แต่ก็รู้สึกดีใจที่การตัดสินใจของตนในครั้งนี้ถูกต้อง และพึงพอใจกับฟอร์มตลอดทั้งสัปดาห์ “ผมพยายามจะกลับมาจากสัปดาห์ที่ยากลำบากเมื่ออาทิตย์ก่อน ซึ่งตนไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ ระยะเวลาพักแค่วันเดียว จริงแล้วตนไม่คิดที่เล่นรายการนี้ด้วยซ้ำ เราไม่จำเป็นต้องใช้โอกาสที่นี่ ผมรู้สึกดี และดีมากๆ กับช่วงสัปดาห์ที่ประสบความสำเร็จนี้ ตัวเองสามารถคุมลูกเสิร์ฟอย่างที่ต้องการได้”

ด้าน เฟร์เรร์ หนุ่มสเปน ซึ่งถูก “เฟด” ยัดเยียดความปราชัยให้ตลอดทั้ง 16 ครั้งที่พบกันมา นับตั้งแต่เจอกันครั้งแรกที่ออสเตรียเมื่อปี 2003 พอใจกับผลงานของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ พร้อมรับรู้สีกเป็นเกียรติที่ได้ดวลกับนักเทนนิสที่เจ๋งสุดในโลก “ผมได้เข้าสู่รอบชิงฯ แต่ตนกลับไม่เคยชนะโรเจอร์ได้เลย เขาเก่งเกินไปสำหรับผม แต่ก็ถือว่าโชคดีที่มีโอกาสได้สู้กับผู้ชายที่เก่งที่สุดในโลก โรเจอร์สมควรได้แชมป์ทุกประการ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น