xs
xsm
sm
md
lg

เดาใจ “ทอม วัตสัน” เลือกใครติด “ไรเดอร์ คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เลฟตี้” (ซ้าย) ตีตั๋วไปก่อน วูดส์
เอเยนซี – ทีมกอล์ฟ ไรเดอร์ คัพ สหรัฐอเมริกา ได้ยอดขุนพล 9 คนแรกคว้าสิทธิ์ร่วมทีมโดยอัตโนมัติตามตารางคะแนนสะสม หลังจบศึกเมเจอร์สุดท้าย “พีจีเอ แชมเปียนชิป” เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 สิงหาคม 2557 ทว่ายังมีก้านเหล็กดังอีกหลายรายรวมถึง ไทเกอร์ วูดส์ ที่ไม่มีชื่อติดทีมและต้องลุ้นตัวโก่งหวังชนะใจ ทอม วัตสัน ถูกกัปตันเลือกติดทีมในอีก 3 โควตาไวล์ดการ์ดที่จะประกาศในวันที่ 2 กันยายนนี้ ซึ่งทีมข่าว “MGR Sport” ถือโอกาสวิเคราะห์ผลงานและโอกาสของ 5 นักกอล์ฟอเมริกันที่เข้าข่ายถูกเลือกติดทีมมากที่สุดดังนี้

คีแกน แบรดลีย์ – ผลงานในการติดทีมหนแรกเมื่อไรเดอร์ คัพ 2012 ในยุคของกัปตัน เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจับคู่กับ ฟิล มิคเคลสัน โปรจอมเก๋ารุ่นพี่คว้าชัยให้ทีมกอล์ฟเมืองลุงแซมทั้งในแบบโฟร์ซัม (บอลลูกเดียวสลับกันตี) และโฟร์บอล (บอล 2 ลูกคิดคะแนนที่ดีที่สุด) ของวันแรก ก่อนที่จะสู้ซิงเกิลแมตช์เพลย์กับ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกได้สูสีก่อนพ่ายไปเพียง 1 อัพเท่านั้น จากผลงานเมื่อ 2 ปีก่อนและฟอร์มโดยรวมปีนี้ แบรดลีย์ ถือว่ารักษามาตรฐานและสภาพร่างกายได้ดีมีโอกาสมากที่สุดที่ วัตสัน จะหนีบติดทีมไปสู้ศึกที่สกอตแลนด์

เว็บบ์ ซิมพ์สัน – เจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพน” ปี 2012 ได้โอกาสรับใช้ทีมกอล์ฟสหรัฐฯ มาตลอดในช่วง 3 ปีหลัง ทั้งในทีมเพรสซิเดนท์ คัพ (ปี 2011, 2013) และ ไรเดอร์ คัพ (ปี 2012) และถือเป็นโปรจากเมืองลุงแซมอีกรายที่มักทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมทั้งแบบโฟร์ซัม และโฟร์บอล อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบจากผลงานในฤดูกาลนี้ที่ไม่ผ่านตัดตัว 3 จาก 4 รายการเมเจอร์ และมีแชมป์รายการเดียวศึก “ชริเนอร์ส ฮอสปิทอลส์” ตั้งแต่ปลายปี 2013 อาจเป็นจุดด้อยที่ทำให้ ซิมพ์สัน หลุดทีมในปีนี้

แบรนด์ท สนีเดเกอร์ – หลังจากคว้าแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 2012 โปรวัย 33 ปี ถูก เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด เรียกติดทีมไรเดอร์ คัพ หนแรกในชีวิต แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นความพ่ายแพ้ต่อทีมยุโรปคาบ้านเกิด หนำซ้ำช่วงเปิดฤดูกาล 2013 ยังมาถูกปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาเล่นงานจนไม่สามารถกลับมาสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองได้ โดยช่วง 2 ปีหลังเป็นแชมป์เพียง 2 รายการ “เอที แอนด์ ที เพบเพิล บีช” และ “อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน” ดังนั้น 3 สัปดาห์หลังจากนี้ สนีเดเกอร์ โอกาสยังลูกผีลูกคน

ไทเกอร์ วูดส์ – เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการเคยไม่ได้ร่วมทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ ครั้งเดียวเมื่อปี 2008 เนื่องจากถอนตัวจากอาการเจ็บหัวเข่า และแม้ว่าจะมีดีกรีเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมและประสบการณ์การแข่งประเภททีมมากมาย แต่ด้วยสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ รวมทั้งฟอร์มการเล่นของ “พญาเสือ” เวลานี้ อีกทั้งปัญหาเจ็บแผ่นหลังที่เขาต้องถอนตัวไปถึง 2 แมตช์ในรอบ 6 เดือน จึงไม่แปลกที่สื่อดังจากต่างประเทศจะพร้อมใจฟันธงให้ วูดส์ หลุดทีม ขณะที่ วัตสัน ยังเปิดโอกาสโดยยืนยันขอประเมินสถานการณ์ของ วูดส์ ในช่วงโค้งสุดท้ายอีกครั้งก่อนตัดสินใจ

เจสัน ดัฟเดอร์ – ปี 2012 ดัฟเนอร์ ถือเป็นนักกอล์ฟสำคัญของทีมสหรัฐฯ ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นที่สุดชนะได้ทั้งแบบโฟร์ซัมและซิงเกิลแมตช์เพลย์ โดยในปีนี้ก้านเหล็กจากโอไฮโอทำผลงานเก็บแต้มสะสมอยู่ในกลุ่มโควตาที่จะติดทีมอัตโนมัติมาตลอด แต่เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญมีอาการเจ็บต้นคอจนต้องถอนตัวจากเมเจอร์สุดท้ายพลาดการป้องกันแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้อันดับคะแนนสะสมหลุดลงมารั้งที่ 10 และถูก ฟิล มิคเคลสัน เบียดแซงเข้าไปยึดโควตาอย่างน่าเสียดาย แต่เชื่อว่าหากก่อนการประกาศเขากลับมาฟิตทัน วัตสัน จะต้องเลือกโปรรายนี้เป็น 1 ใน 3 แน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เป็นหน้าที่ของ ทอม วัตสัน
ดัฟเนอร์ ไม่น่าพลาดถ้าฟิตทัน
ผลงานของ ซิมพ์สัน ปีนี้ไม่น่าประทับใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น