xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส” ตั้ง ผช.โค้ชหญิง คนแรกของ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมมอน อดีตสตาร์ WNBA
ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส แต่งตั้ง เบคกี แฮมมอนด์ อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล ดับเบิลยูเอ็นบีเอ (WNBA) รับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช นับเป็นสตาฟฟ์หญิงคนแรกที่ได้รับการจ้างอย่างถาวรในประวัติศาสตร์ของ NBA

แฮมมอน เพิ่งปิดฉาก 16 ปี การเล่นอาชีพกับ ซาน อันโตนิโอ สตาร์ส หลังจบฤดูกาล 2014 ก่อนถูกโยกมารับบทมือขวาของ เกร็ก โพโพวิช เฮดโค้ชประสบการณ์สูงของ สเปอร์ส ทันที โดยทำหน้าที่แมวมอง, การวางแผน และฝึกซ้อมแบบวันต่อวัน ซึ่งยังไม่มีสตรีคนใดเคยทำมาก่อน

อดีตจอมแม่นสาววัย 37 ปี กล่าว “ไม่มีอะไรในชีวิตของฉันที่เป็นเรื่องง่ายเลย ฉันมักเป็นใครบางคนซึ่งเจองานหนักตลอดเวลา ฉันพร้อมรับความท้าทาย, ฉันขอสู้เพื่อการแหกกฎเกณฑ์ต่างๆ ฉันเป็นพวกเสพติดอะดรีนาลีน (ฮอร์โมนกระตุ้น) นี่เป็นโอกาสและความท้าทายครั้งใหญ่อย่างแท้จริง”

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แฮมมอน เข้าร่วมการซ้อมของ สเปอร์ส คอยอ่านฟิล์มและนั่งอยู่ด้านหลังซุ้มตัวสำรอง หลังบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าจนต้องเลิกเล่น และเป็นเพื่อนสนิทของ โทนี พาร์เกอร์ กับ ทิม ดันแคน ลงแข่งการชู้ตใน “NBA ออล-สตาร์” เมื่อปี 2008

“นอกเหนือจากผู้หญิงเทรนผู้ชาย มันงี่เง่าจริงๆ มีคนถามฉันทุกครั้งจะมีผู้เล่นหญิงใน NBA หรือไม่ บอกตามตรง คงเป็นไม่ได้ มันมีข้อแตกต่างหลายประกาย ผู้ชายตัวใหญ่และแข็งแกร่งเกินไป มันก็เป็นแบบนั้น แต่เมื่อมันเป็นเรื่องของความคิด อย่าง การซ้อม หรือวางแผน เกมบุกและเกมรับ ไม่มีเหตุผลว่า ผู้หญิงจะทำไม่ได้”

การ์ดจ่ายความสูง 5 ฟุต 6 นิ้ว (168 เซนติเมตร) ลงเล่นเกมรวมดารา WNBA 6 สมัย ค่าเฉลี่ย 13.1 แต้ม ตลอด 16 ฤดูกาล กับ สตาร์ส และ นิวยอร์ก ลิเบอร์ตี ปิดสกอร์สูงสุดตลอดกาลอันดับ 7 ของลีก 5,809 แต้ม 1,687 แอสซิสต์ (สูงสุดอันดับ 4) จาก 445 เกม (สูงสุดอันดับ 6)

ซีซัน 2001-2002 จอห์น ลูคัส หัวหน้าโค้ช คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เคยชักจูง ลิซา โบเยอร์ เข้าร่วมการซ้อม และดูแลรูปแบบการเล่น แต่ไม่ได้รับการว่าจ้างอย่างถาวร และทำงานกับผู้เล่นและสตาฟฟ์ ปัจจุบัน โบเยอร์ เป็นผู้ช่วยของมหาวิทยาลัย เซาธ์ แครอไลนา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น