xs
xsm
sm
md
lg

ATP หวั่นความปลอดภัย ยกเลิกหวดอิสราเอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส เคอร์โมด หัวเรือใหญ่ของ เอทีพี ทัวร์
สมาพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) ออกแถลงการณ์ยืนยัน ยกเลิกการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “อิสราเอล โอเพน” ที่ประเทศอิสราเอล ในเดือนกันยายนนี้ เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ฉนวนกาซา โดยหวังว่า จะเกิดสันติภาพขึ้นในเร็วๆ นี้ และจะได้กลับไปจัดอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

สงครามความรุนแรง และเหตุการณ์นองเลือดระหว่าง อิสราเอล และ ปาเลสไตน์ ที่ฉนวนกาซา ทำเกิดความสูญเสียมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,900 ราย และแม้ว่าจะมีการประกาศหยุดยิง 72 ชั่วโมง แต่ทางเอทีพี ทัวร์ ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย โดย คริส เคอร์โมด ประธานใหญ่แห่ง เอทีพี ทัวร์ ตัดสินใจ ยกเลิกการแข่งขัน “อิสราเอล โอเพน” ที่ประเทศอิสราเอล ในเดือนกันยายนนี้ เป็นที่เรียบร้อย

“เราเสียใจที่ต้องยกเลิกทัวร์นาเมนต์ที่เมืองเทลอาวีฟ มันเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่เรารู้สึกว่าไม่สามารถยืนยันเรื่องความผิดภัยให้กับนักเทนนิสและแฟนๆ กีฬา รวมถึงผู้เกี่ยวของและฝ่่ายจัดการแข่งขันได้ เราหวังว่าจะได้กลับมาจัดที่อิสราเอลในปีถัดไป และที่สำคัญกว่านั้นเราหวังว่า จะเกิดสันติภาพขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศนี้” ประธานใหญ่แห่ง เอทีพี ทัวร์ กล่าว

สำหรับ ศึกเทนนิส “อิสราเอล โอเพน” จะถูกยกเลิกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่จัดมาเมื่อปี 1996 โดยถือเป็นรายการฮาร์ดคอร์ต ระดับ 250 ซึ่งตามโปรแกรมจะเปิดฉากแข่งในวันที่ 15 กันยายนนี้ สัปดาห์เดียวกับศึก โมเซลล์ โอเพน ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น