xs
xsm
sm
md
lg

“จิราพัชร” สร้างชื่อคว้าแชมป์อาชีพที่สหรัฐ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จิราพัชร เชาวน์ชวานิล บัณฑิตใหม่จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ โอกลาโอม่า สร้างชื่อคว้าแชมป์อาชีพแรกหลังเรียนจบด้วยสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงรายการ “แคปิตอล ออฟ เทนเนสซี วีเมนส์ โอเพ่น” ครั้งที่ 16 ณ สนามสโตนเฮนจ์ กอล์ฟ คลับ มลรัฐเทนเนสซี่ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย “โปรจ๊ะ” จิราพัชร เชาวน์ชวานิล อดีตนักกอล์ฟเยาวชนสมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทยวัย 21 ปี บัณฑิตคณะจิตวิทยา จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ โอกลาโฮม่า เมื่อเดือนพฤษภาคม ลงแข่งระดับอาชีพเป็นรายการที่สอง สามารถคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองได้ โดยทำสกอร์รวม 3 วัน 2 อันเดอร์พาร์ 214 เอาชนะ แอชลี บันซ์ และคอร์ทนีย์ เชลตัน สองสาวเจ้าถิ่น ถึง 5 สโตรค รับเงินรางวัลชนะเลิศไป 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 150,000 บาท

เธอกล่าวหลังคว้าแชมป์ว่า “ดีใจที่ได้ทำให้ครอบครัวภูมิใจ ดีใจที่เห็นโค้ชหลายๆ คนสนใจ และหันมามอง ประเทศไทยว่าเรามีนักกอล์ฟเก่งในหลายระดับ ทั้งในระดับเยาวชน, มหาวิทยาลัย และระดับอาชีพ ตลอด 4 ปีที่ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ โอกลาโฮม่า รู้สึกว่าเหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เพราะได้ฝึกฝีมือด้านกอล์ฟ ได้เล่นสนามกอล์ฟหลากหลายสนาม ได้เที่ยว ได้มีเพื่อนเพิ่มขึ้น และได้ปริญญามาด้วย”

ทั้งนี้โปรจ๊ะคว้าแชมป์ขณะเรียนที่มหาวิทยาลัยได้ 6 รายการ และหนึ่งใน 6 แชมป์คือ NCAA (National Championship 2012 ซึ่งเป็นรายการใหญ่ที่สุดของการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยที่มลรัฐเทนเนสซี่ และเมื่อจบการศึกษาเธอลงแข่งอาชีพรายการแรกที่ เท็กซัส วีเม่นส์ โอเพ่น ณ สนามโรลลิ่ง ฮิลส์ คันทรีคลับ มลรัฐเท็กซัส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคว้าอันดับที่ 15 ร่วมมาได้

หลังจากการคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองแล้ว เธอจะเตรียมตัวลงแข่งรอบควอลิฟายสเตจแรกของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สนามมิชชั่นฮิลส์ คันทรีคลับ เมืองแรนโชมิราจ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 26-29 สิงหาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น