xs
xsm
sm
md
lg

สยามคันทรีคลับ “วอเตอร์ไซด์” แชมเปี้ยนชิพคอร์สแห่งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โดย : วราพร ปานบุญห้อม

กลุ่มสยามกลการขยายธุรกิจสายกอล์ฟในไทยอีก 765 ไร่ มูลค่า 1,315 ล้านบาท เปิดโครงการ “Siam Country Club Pattaya Waterside” เลือก IMG Golf Course Design ที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬาระดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้ออกแบบ ส่วน Golf East เป็นผู้ดำเนินการควบคุมงานก่อสร้าง และคลับเฮาส์ออกแบบโดยสำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ มั่นใจว่าจะเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดสนามที่ 3 ภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ” อีกสนามหนึ่งระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์ส โดยได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ดร.พรเทพ พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท ทองถาวรพัฒนา จำกัด กลุ่มสยามกลการ เปิดเผยว่า “เมื่อปี 2547 จากแนวความคิดในการพัฒนาที่ดินของกลุ่มสยามกลการที่อยู่ในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่ผืนเดียวกัน ได้มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง และการเติบโตของเมืองพัทยาในช่วงหลัง ทั้งเรื่องของการท่องเที่ยว การเจริญเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในอีสเทิร์นซีบอร์ด การปรับปรุงเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ ถึงจังหวัดชลบุรี และสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้เกิดแนวความคิดในการขยายธุรกิจของกลุ่มสยามกลการ โดยการสร้างสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับสากลเพิ่มขึ้นอีกแห่ง เพื่อรองรับความต้องการกลุ่มนักท่องเที่ยว นักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างเพียงพอ รวมถึง ยังเป็นการส่งเสริมการเติบโตของวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทย”

จากความสำเร็จของธุรกิจสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 45 ปี เป็นที่รู้จักแก่บรรดานักกอล์ฟทั้งชาวไทย และต่างประเทศ โดยในปี 2006 ได้ทำการปรับปรุงสนามกอล์ฟเดิม Old Course และเปลี่ยนชื่อเป็น Siam Country Club Pattaya Old Course ขนาด 18 หลุม บรรยากาศอยู่ในหุบเขาท้าทาย เปิดบริการเมื่อปี 2007 พร้อมกับดำเนินการก่อสร้างสนาม Plantation ควบคู่ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งสนามกอล์ฟ แห่งที่ 2 ที่ เปิดบริการเมื่อปี 2008 ใช้ชื่อว่า Siam Country Club Pattaya Plantation สามารถมองเห็นวิวแบบ Panorama View ขนาด 27 หลุม ซึ่งทั้ง 2 สนาม ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ในรายการ HONDA LPGA THAILAND ตั้งแต่ปี 2007-2014 ติดต่อกัน 7 ปี ทำให้ชื่อเสียงสยามคันทรีคลับ และประเทศไทย เป็นที่รู้จักกันดีถูกเผยแพร่เรื่องกีฬากอล์ฟที่มีมาตรฐานสากล จนได้รับการยกย่องจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก

ล่าสุดกลุ่มสยามกลการขยายธุรกิจสายกอล์ฟในไทยสร้างสนามกอล์ฟแห่งที่ 3 ในชื่อ สยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ (Siam Country Club Pattaya Waterside : CHAMPIONSHIP COURSE) มูลค่า 1,315 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้าง 550 ล้านบาท ค่าที่ดิน 765 ล้านบาท ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจาก Old Course และ Plantation สามารถรองรับการแข่งขันกอล์ฟทุกแมทซ์ในระดับสากล เน้นทิวทัศน์บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ สวยงาม ซึ่งบางครั้งอุปสรรคเรื่องน้ำเข้ามามีบทบาทในการเล่นแต่ก็มีความยากง่าย เพิ่มความสนุก ที่เหมาะกับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ

การออกแบบของสนาม :
สยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ ได้เลือก IMG Golf Course Design บริษัทในเครือของ IMG ที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในวงการกีฬาระดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้ออกแบบ ควบคุมงานก่อสร้าง โดยบริษัท Golf East เป็นผู้ดำเนินการ คลับเฮาส์ออกแบบโดยนายสมิตร โอบายะวาทย์ แห่งสำนักงานสถาปนิคกรุงเทพ และก่อสร้างโดยบริษัท Sumitomo Mitsui Construction ทั้ง 4 บริษัท มีชื่อเสียงและประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เอาใจนักกอล์ฟทุกระดับที่ชอบการเล่นกีฬา ได้รวมไว้ซึ่งความแปลกใหม่ ท้าทาย ตื่นเต้นกับความสามารถ เต็มอิ่มกับการออกรอบ วิวทิวทัศน์ บรรยากาศร่มรื่นสวยงามของหุบเขา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งในอนาคต มีสนามฝึกซ้อมในพื้นที่ใกล้เคียงกัน มีโครงการสร้างโรงแรมที่พัก สถาบันวิชาการกีฬากอล์ฟ และกีฬาอื่นๆ รวมถึงโครงการพัฒนาธุรกิจอีกหลายรูปแบบเพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจสู่เป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจว่า สยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ เป็นสนามกอล์ฟระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สภายใต้ชื่อ “สยามคันทรีคลับ”

จุดเด่นของสนาม :
ขนาด 18 หลุม ความยาว 7,454 หลา ได้มาตรฐานสูงสุด และสมบูรณ์แบบรวมทั้งหมด 765 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่สนาม จำนวน 471 ไร่, พื้นที่คลับเฮาส์จำนวน 34 ไร่ และพื้นที่อ่างเก็บน้ำ (Lake) ขนาดใหญ่ 260 ไร่ จำนวน 4 อ่าง ที่ทอดยาวขนานไปกับพื้นที่ซึ่งเป็นที่มาของสนามแห่งนี้ มีการออกแบบให้สอดคล้องกับพื้นที่ และเพิ่มขนาดกรีนให้ใหญ่ขึ้น แฟร์เวย์ ที่แฝงไว้ซึ่งความท้าทายและตื่นเต้น แต่ไม่จัดจ้าน บางหลุมที่เรียบกับขอบน้ำ บวกด้วยความแคบและยาวของแฟร์เวย์ หรืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่เป็นอุปสรรคระหว่างแท่นทีไปถึงแฟร์เวย์ที่โค้งเหมือนเสี้ยวพระจันทร์ อาจจะต้องใช้สมาธิในการดูทิศทางลมก่อนเรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ ทำให้มั่นใจว่านักกอล์ฟจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้การเลือกพันธุ์หญ้ามีความพิถีพิถันเป็นพิเศษเหมาะกับสภาพของสนาม โดยรวมซึ่งในส่วนของกรีนใช้หญ้า Tif Eagle Bermuda มีลักษณะพิเศษคือ หญ้ามีความละเอียดสามารถทำความเร็วกรีน (Green Speed) ได้ดีมีสีสันสวยงาม ส่วนแฟร์เวย์ใช้หญ้า Seashore Paspalum ที่มีความหนาแน่นสูงเพิ่มสีสันที่เขียวสดสะอาดตา ซึ่งนักกอล์ฟสามารถสัมผัสกับภาพรวมของสนามที่ นอกจากความท้าทายจากกระแสลมที่พัดแรงในหลายช่วงเวลา ในส่วนของบังเกอร์หรือหลุมทราย ที่ถูกออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งให้มีลูกเล่นกับนักกอล์ฟก่อนขึ้นกรีน

หลุมเด่น :
Signature Hole อยู่ที่ หลุม 8 พาร์ 5 ระยะ 618 หลา เหมาะกับการแข่งขันในระดับแชมเปี้ยนชิพ ส่วนหลุม 16 สวยงามมากหากมองหลุมย้อนกลับมาเห็นจะความหรูหราของคลับเฮาส์ และยังมีพื้นที่ขนาด 3 ไร่ เป็นส่วนของ Putting Course เอาไว้สำหรับฝึกซ้อม นับเป็น Putting Course แห่งแรกในเอเซีย

สิ่งอำนวยความสะดวก :
- อาคารสโมสรหรือคลับเฮาส์ ออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของสนามกอล์ฟ เน้นความหรูหรา สง่างาม โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญด้านสถาปัตยกรรมตัวอาคารที่ภายนอกมองดูอบอุ่น สงบ และเรียบหรู ได้รับการตกแต่งอย่างประณีตสวยงามมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นผสมผสานได้อย่างลงตัว สามารถแบ่งห้องได้ตามความเหมาะสม มองเห็นทิวทัศน์สวยที่สุดของสนามและอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มองเห็นวิวสนามได้ชัดเจน
- โปรช็อป มีเสื้อผ้าและอุปกรณ์กอล์ฟชั้นนำทุกชนิดที่มีคุณภาพไว้คอยบริการแก่นักกอล์ฟให้เลือกชม เลือกซื้อ ได้ตามความพึงพอใจ
- ล็อคเกอร์ ได้ออกแบบมาอย่างโอ่โถง กว้างขวางสะดวกสบายแก่นักกอล์ฟ
- พื้นที่ลานจอดรถ 180 คัน
- โรงจอดรถกอล์ฟ 194 คัน
- สโมสรแคดดี้ 1,191 ตารางเมตร
- อาคารที่พักของพนักงาน มี 4 อาคาร 120 ห้อง มีลานกีฬาสันทนาการและสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อน
- ห้องพักสำหรับคนขับรถ
- การบริการของพนักงานและเจ้าหน้าที่เป็นกันเอง ใส่ใจทุกรายละเอียดเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักกอล์ฟเป็นอย่างดี

สภาพแวดล้อมโดยรวม :
โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม ภูมิอากาศที่ชุ่มชื้น เย็นสบาย ทำให้นักกอล์ฟรู้สึกผ่อนคลายได้รับอากาศที่สดชื่นตลอดเวลา อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีนกสายพันธุ์ต่างๆ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากสร้างความเพลิดเพลินเวลาออกรอบเช่นกัน มีพันธุ์ไม้หลายชนิด อาทิ ต้นสาละ อินทนิล หลิว ศรีตรัง และมีการเลือกพรรณไม้น้ำ เพื่อเพิ่มความสดใส สวยงามหลากหลายชนิด อาทิ ต้นคล้าแดง เบิร์ดออฟพาราไดซ์ เป็นต้น

การเดินทาง :
ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พัทยา สามารถเลือกใช้เส้นทางจากกรุงเทพมหานคร หรือจากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 10 นาที, หรือจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 15 นาที, จากนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ประมาณ 20 นาที, จากศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประมาณ 30 นาที และจากระยอง ประมาณ 30 นาที

ทั้งนี้ “สยามคันทรีคลับ” สนามระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สทั้ง 3 สนาม 3 บรรยากาศ จำนวน 63 หลุม ประกอบด้วย Old Course, Plantation และ Waterside รองรับความต้องการของนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และมั่นใจว่าสยามคันทรีคลับคือหนึ่งในสนามกอล์ฟระดับแนวหน้าของไทย และเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก สนใจสอบถามเพิ่มเติมและจองได้ที่ Call Center โทร (038) 909-400 หรือเว็บไซต์ www.siamcountryclub.com



ถนนพรนิมิต
หอเกียรติคุณ
สวนรถไฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น