xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" งัดฟอร์มล่าแชมป์ครึ่งหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ยังไม่ยอมแพ้
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลาวัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ตั้งเป้าขอเรียกสมาธิกลับมาในช่วงพักเบรคครึ่งฤดูกาล ก่อนออกลุยล่าแชมป์โลก เอฟวัน ประเภทนักขับสมัยที่สองของตัวเองต่อในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลืออีก 8 สนามต่อจากนี้

แฮมิลตัน วัย 28 ปี ออกสตาร์ทครึ่งฤดูกาลแรกได้อย่างร้อนแรง หลังเก็บแชมป์มาได้ 5 สนาม จนโกยแต้มสะสมขึ้นมาอยู่เป็นรองจ่าฝูงในขณะนี้ รวมถึงสองสนามล่าสุดที่ เยอรมนี และ ฮังการี แม้รถจะมีปัญหาเล็กน้อยแต่ก็ยังเหยียบคันเร่งคว้าที่ 3 ไว้ได้

อดีตแชมป์โลกปี 2008 ให้สัมภาษณ์ในช่วงหยุดพักครึ่งฤดูกาลว่ารู้สึกไม่พอใจกับผลงานสองสนามหลังสุดเท่าใดนัก แต่ก็ไม่กังวลเนื่องจากมีแต้มตามหลังเพื่อนร่วมทีมอย่าง นิโค รอสเบิร์ก อยู่เพียง 11 แต้ม พร้อมเชื่อมั่นว่าตนจะเป็นฝ่ายกลับมาแซงเข้าวินได้

"สองสนามที่ผ่านมาเป็นบททดสอบสำคัญของผม หลายคนคงรู้ดีว่าตอนนี้ผมกำลังอยู่ภายใต้ความกดดัน แต่ผมยังคงมุ่งมั่นเสมอ จากนี้ไปหยุดพักครึ่งฤดูกาล มีเวลาให้ผมพักฟื้นสภาพร่างกายและจิตใจพอสมควร และหวังว่าผมจะกลับมาพร้อมซิ่งสำหรับช่วงเวลาที่เหลือ" แฮมิลตัน ระบุ

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน ครึ่งฤดูกาลหลัง จะเปิดฉากสนามแรก วันที่ 24 สิงหาคมนี้ ในศึก เบลเยียม กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศเบลเยียม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น