xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” รับสุดปลื้มแฟนบอลยกเทียบ “ท่านเซอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล ปลื้มคนจับเทียบ เฟอร์กูสัน
หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่คนใหม่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับเคารพและชื่นชมผลงานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตปรมาจารย์เลือดสกอต และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับ “ท่านเซอร์” พร้อมรับยังไม่รู้จะซื้อใครมาเสริมทัพดี

เฟอร์กูสัน ได้แชมป์กับ แมนฯยูไนเต็ด มากถึง 38 รายการ ตลอด 26 ปี ที่คุมทีมภายใต้ชายคาย โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนที่จะก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และให้ เดวิด มอยส์ คนบ้านเดียวกันสานงานต่อ แต่กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า คว้าได้เพียงอันดับ 7 และไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป จนทำให้ฟาน กัล ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ด ให้เข้ามาทำหน้าที่แทนในที่สุด

แม้จะมีประสบการณ์คว้าแชมป์มากมายทั้งที่อาแจ็กซ์, บาร์เซโลนา, อาแซด อัลค์มาร์ และ บาเยิร์น มิวนิก แต่อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ก็ยังคงถ่อมตัว เมื่อถูกยกไปเปรียบเทียบกับอดีตเจ้าของฉายา “แฮร์ ไดร์เยอร์” ที่ทำเอาลูกทีมหลายคนถึงกับขนลุกขนพองมาแล้ว “ผมเคารพนับถือเซอร์อเล็กซ์เป็นอย่างมาก เพราะเขาไม่ได้เป็นแค่เพียงเทรนเนอร์ หรือผู้จัดการทีม ซึ่งคว้าแชมป์ได้มากมายเท่านั้น”

“จริงอยู่ที่ตนเคยได้ชูถ้วยชนะเลิศหลายครั้ง แต่เทียบไม่ได้เลยกับเขาที่ทำได้มากกว่า กับสโมสรเดียว และนั่นเป็นสิ่งมหัศจรรย์มาก การที่คุณนำอเล้กซ์มาเปรียบเทียบกับผม จึงทำให้ตัวเองภูมิใจมาก” ผู้จัดการทีมวัย 62 ปี กล่าวระหว่างคุมลูกทีมลงซ้อมในช่วงพรี-ซีซันที่สหรัฐฯ

นอกจากนี้ เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ซึ่งคว้าแชมป์ระดับสโมสร 19 รายการ ยังได้เผยว่าถึงเรื่องการซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมด้วย “ตนจะไม่ซื้อใครโดยมองแค่ประโยชน์เท่านั้น แต่จะซื้อผู้เล่นที่สามารถพัฒนาแผนการเล่นได้ อย่างแรกเลยคือมองก่อนว่าต้องการตำแหน่งใดบ้างในแผนที่จะใช้แข่ง ซึ่งตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจเท่าไหร่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น