xs
xsm
sm
md
lg

"ฉัตรชัย" มั่นใจ หยิบ 1 เหรียญกำปั้น อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฉัตรชัย บุตรดี (ภาพจากแฟ้ม)
ฉัตรชัย บุตรดี เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 มั่นใจติด 1 ใน 3 คว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยอย่างแน่นอน แม้จะเป็นรองคู่แข่งอุซเบกิสฐาน ที่ลดนำหนักลงมาแข่งในรุ่นเล็กค่อนข้างมาก ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ หัวหน้านักกีฬาเตรียมแจกซิมการ์ด เพื่อติดต่อสื่อสารผ่านไลน์ ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้

ความเคลื่อนไหวของกำปั้นไทย ก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม - 4 กันยายน 2557 ด้าน "เจ้าสด" ฉัตรชัย บุตรดี นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของตนเองว่า "ตอนนี้ความพร้อมของผมประมาณ 80 เปอร์เซนต์เท่านั้น เนื่องจากน้ำหนักตอนนี้ยังเกินอยู่พอสมควร ผมต้องทำน้ำหนักให้ตามพิกัดรุ่น 52 กิโลกรัม ก่อน 1 เดือนที่จะทำการแข่งขัน ความหวังในเอเชียนเกมส์ของผมปีนี้ ผมไม่หวังถึงเหรียญทอง ผมขอได้เหรียญรางวัล ผมก็ภูมิใจมากแล้ว เนื่องตอนนี้เรายังเป็นรองนักชกจากอุซเบกิสถานที่ลดมาแข่งขันในรุ่นเดียวกัน หรือจะเป็น เรย์ ซาลูดาร์ นักชกจากฟิลิปปินส์ ที่เป็นเจ้าของเหรียญทอง "กวางโจวเกมส์" ซึ่งอาจจะกลับมาแข่งในครั้งนี้อีก แต่ผมจะพยายามทำให้ได้อย่างเต็มที่"

ด้าน พรชัย เค้าแก้ว นักเซปักตะกร้อตัวเก่งทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความหวังคว้าเหรียญทองในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ว่า หวังที่จะพาธงชาติไทยไปสะบัดบนพื้นแผ่นดินเกาหลีใต้ พร้อมกับคว้าเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

"ความพร้อมของเราในตอนนี้มีอยู่ประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ตอนนี้เราเก็บตัวอยู่ที่ มศว.องครักษ์ เพื่อเตรียมซ้อมกันอย่างหนัก เรากำลังมีโปรแกรมแข่งขันก่อนเอเชียนเกมส์ นั่นคือรายการ คิงส์คัพ ระหว่างวันที่ 4-10 สิงหาคมนี้ ส่วนเอเชียนเกมส์ปีนี้ เราหวังถึงเหรียญทอง ส่วนคู่แข่งสำคัญคราวนี้ยังเป็น "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ แต่เราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยมาให้ได้" จอมฟาดตัวเก่งทีมชาติไทยกล่าว

ขณะที่ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เผยถึงความพร้อมทัพนักกีฬาไทยว่า เอเชียนเกมสครั้งนี้ไทยส่งนักกีฬาเข้าชิงชันทั้งสิ้น 522 คน ชิงชัย 33 ชนิดกีฬา ส่วนเป้าหมายที่ได้หารือกับทุกสมาคมกีฬาอยู่ที่ 15-16 เหรียญทอง ส่วนนักกีฬาถือธงไทยในพิธีเปิดการแข่งขันอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัตินักกีฬา รวมถึงตารางการแข่งขัน ซึ่งยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ อีกทั้งต้องดูความเหมาะสมอีกครั้งเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน สำหรับการจับสลากแข่งขันประสานทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในเกาหลีใต้เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนหมู่บ้านนักกีฬาไม่น่ามีปัญหา อยู่ที่เดียวกันทั้งหมด จะแจกซิมการ์ดให้กับทุกสมาคมฯ และอาจนำเทคโนโลยีพูดคุยประสานงานผ่านทางระบบไลน์ เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พรชัย เค้าแก้ว
ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น