xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ปลื้มแข้งผีเล่นเข้าแผนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งผีฟอร์มแจ่มได้ใจ
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องนัดแรก ด้วยการถล่ม แอลเอ กาแล็กซี แบบขาดลอย 7-0 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 กรกฎาคม ตามเวลาไทย ภายใต้ระบบการเล่นแบบใหม่ที่นำมาใช้

“ผีแดง” ประเดิมเกมพรีซีซัน เจอกับทีมดังจากฝั่ง เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ซึ่ง ฟาน กัล นายใหญ่ แมนยูฯ จัดแท็กติกใหม่ 3-5-2 สุดแปลกตา แล้วก็เป็นยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ที่เก็บชัยชนะง่ายดายจากประตูของ แดนนี เวลเบ็ค ตามด้วย เวย์น รูนีย์, รีซ เจมส์ และ แอชลีย์ ยัง ที่เหมาคนละ 2 เม็ด

หลังเกม ฟาน กัล กุนซือวัย 62 ปี ประทับใจกับคุณภาพการเล่นของทีม รวมถึงแท็กติกใหม่ที่ใช้ได้ผลดีมาก ทั้งที่เพิ่งซ้อมในระบบนี้กันไม่กี่ครั้ง โดยกล่าวว่า “ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่มหัศจรรย์มาก เราคาดหวังบางสิ่งจากการลงซ้อมก่อนหน้า แต่ไม่ใช่สกอร์ถล่มทลายแบบนี้ แถมพวกเขาก็ทำประตูสวยๆ และบุกอย่างมีประสิทธิภาพ ถือว่าเซอร์ไพรส์ทีเดียว”

“เราได้นำระบบการเล่นแบบใหม่มาใช้ ซึ่งที่ผ่านมาเราซ้อมกันเพียง 1 - 2 ครั้งเท่านั้น ถือว่าไม่มากแถม 10 คนที่ลงเล่นในเกมนี้ก็ยังไม่ได้ซ้อมแบบเดียวกับเรา แต่ก็ทำได้ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นระบบ 4-3-3 มานาน แต่ผมต้องการใช้กองหน้าแค่ 2 คน ซึ่งถ้าหากมันไม่เวิร์กจริงๆ ผมก็ต้องเปลี่ยนใหม่” กุนซือเลือดดัตช์ ระบุ

สำหรับ แมนยูฯ จากนี้ไปจะลงเตะเกมอุ่นเครื่องอีกครั้งเจอกับ โรมา ทีมดังจาก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี วันที่ 26 กรกฎาคม นี้ ที่สหรัฐอเมริกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟาน กัล ยิ้มเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น