xs
xsm
sm
md
lg

RS ได้เงินคืนความสุขไม่ครบ จี้ กสทช.จ่ายก่อนสิ้นเดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยอรมนี ได้แชมป์ แต่ อาร์เอส ยังไม่ได้เงิน
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยยังได้รับเงินจำนวน 427 ล้านบาท จาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไม่ครบ หลังปล่อยให้ชมฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ผ่านฟรีทีวีครบทุกแมตช์ พร้อมวอนให้เคลียร์ก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

หลังจากที่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ให้คนไทยดูผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด ตามที่ได้รับการประสานจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยทาง กสทช. จะให้เงินสนับสนุนจำนวนเงิน 427 ล้านบาท เพื่อชดเชยความเสียหายและค่าเสียโอกาสทางธุรกิจจากการเปลี่ยนแผนธุรกิจอย่างกะทันหัน ซึ่งชื่นมื่นกันถ้วนหน้าสุดท้ายเป็น เยอรมนี ที่คว้าแชมป์ด้วยการต่อเวลาเฉือน อาร์เจนตินา 1-0

อย่างไรก็ตาม อาร์เอส ยังได้รับเงินชดเชยไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้คือ 427 ล้านบาท โดยเรื่องนี้ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้รับการประสานจาก กสทช. เพื่อให้ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้คนไทยดูผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตซ์ ทางฟรีทีวี ทั้งสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 และสถานีโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ NBT พร้อมทั้งได้มีการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กับ กสทช. ซึ่งทางเราก็ได้ดำเนินการทันทีตามที่ได้ตกลงไว้ตลอดระยะเวลา 1 เดือน”

“ขอเรียนว่า อาร์เอส ได้ทำหน้าที่ถ่ายทอสดบอลโลกส่งมอบความสุขแก่ประชาชนและคอบอลจนจบสิ้นสุดครบทั้ง 64 คู่ตามที่ได้ตกลงร่วมกันกับ กสทช. แล้ว จึงอยากขอความอนุเคราะห์จากท่านประธานคณะกรรมการ กสทช. ได้โปรดพิจารณาให้ความช่วยเหลือบริษัทฯ จ่ายเงินที่เหลือภายในสิ้นเดือนนี้ เพราะจะเป็นการช่วยลดภาระต้นทุนที่เราแบกไว้” นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย เสริมอีกว่า “อาร์เอส ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่เกิดจากการดำเนินการการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ รวมทั้งค่าเสียโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้น อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแผนธุรกิจอย่างกะทันหันที่ที่ได้วางแผนไว้เดิมมานานกว่า 1 ปี ตามที่ได้ชี้แจงกับ กสทช. มาโดยตลอด แต่หลังจากจบการถ่ายทอดสุด เวิลด์ คัพ 2014 ไปแล้วกว่า 11 วันแล้ว แต่ทางบริษัทยังไม่ได้รับเงินชดเชยครบถ้วนตามที่ตกลงกันไว้ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับเงินค่าสนับสนุนที่เหลืออยู่จำนวน 308,890,000 บาท ภายในเดือนกรกฎาคม 2557 นี้”

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “อาร์เอส” ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้พิจารณาเร่งรัดการชำระเงินสนับสนุนการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันดังกล่าวแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
กำลังโหลดความคิดเห็น