xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียฮ้อ” ยันถ่ายฟรีครบ “กสทช.” ไม่มีสิทธิ์หั่นเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชี้เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ นายใหญ่อาร์เอส ตั้งโต๊ะแถลงโต้ข้อกล่าวหาถ่ายสดฟุตบอลโลก 2014 ทางฟรีทีวีไม่ครบ ชี้ กสทช. ไม่มีสิทธิ์หั่นงบชดเชยค่าเสียหายที่ตกลงกันไว้จำนวน 427 ล้านบาท พร้อมยืนยันพิธีปิดได้ดูผ่านช่อง 5 และ 7 แน่นอน

หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมเรียกผู้บริหารบริษัท อาร์เอส มาแจงกรณีไม่ถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโลก 2014 เกมที่ บราซิล เฉือนชนะจุดโทษ ชิลี 3-2 (เสมอในเวลา 1-1) เมื่อคืนที่ 28 มิถุนายน 2557 ผ่านช่องฟรีทีวีที่เป็นระบบอนาล็อก โดยเลือกยิงสดผ่านทางช่อง 8 เพียงช่องเดียว จึงถือว่าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของ กสทช.

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว ณ อาร์เอสฮอลล์ ชั้น 7 บมจ.อาร์เอส ว่า ปฏิบัติถูกต้องทุกอย่าง

“อาร์เอสได้ส่งแผนการถ่ายทอดสดที่ตกลงกับช่อง 5 และช่อง 7 ให้ กสทช. รับทราบตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา และได้ทำตามแผนดังกล่าวทุกประการ เพราะในข้อตกลงของเราที่ได้หารือกันคือทุกคู่ต้องดูผ่านฟรีทีวี ซึ่งในประเด็นนี้ผมคิดว่าอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในนิยามของคำว่าฟรีทีวี ซึ่งเราหมายถึงช่องฟรีทีวีที่สามารถรับชมฟรีได้ในทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งปัจจุบันมี 24 ช่อง แต่ทาง กสทช. อาจเข้าใจว่าเพียงแค่ฟรีทีวีในระบบอนาล็อกเดิมเท่านั้น”

“ซึ่งเรื่องนี้เราได้แจ้ง กสทช. อย่างชัดเจนแล้วว่าช่อง 8 เป็น 1 ในฟรีทีวีของเมืองไทย และท่านก็รับทราบและไม่ได้โต้แย้งใดๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อประชาชนจากหลายพื่นที่แจ้งเข้ามาว่าไม่สามารถรับชมการแข่งขันผ่านทางช่อง 8 ได้ เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งประสานขอเช่าเวลาเพิ่มจากสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ให้แฟนบอลได้รับชมอีก 2 คู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เดิมวางแผนไว้จะถ่ายผ่านช่อง 8 เท่านั้น และขอยืนยันว่าแฟนบอลจะได้รับชมการถ่ายทอดสดพิธีปิดการแข่งขันทางช่อง 5 และ 7 แน่นอน”

“การเข้ามาเจรจาของ กสทช. เพื่อให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลโลกครั้งนี้ฟรีไม่ได้เกิดจากการบังคับหรือใช้อำนาจตามกฎหมาย หากแต่เป็นความสมัครใจของอาร์เอสที่ยอมตกลงร่วมกันบนพื้นฐานที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับได้ และเงินจำนวน 427 ล้านบาทเป็นเพียงค่าเยียวยาชดเชยความเสียหายที่เราต้องแก้ไขแผนธุรกิจ ไม่ใช่การซื้อสิทธิที่จะมาบังคับให้อาร์เอสทำหรือไม่ทำอะไรในภายหลังวันที่ตกลงกันไว้ รวมถึงการพิจารณาปรับลดจำนวนเงินค่าชดเชยด้วยเช่นกัน” เฮียฮ้อ ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ นายใหญ่อาร์เอส ทิ้งท้ายว่า “เราเพิ่งได้เงินก้อนแรกจำนวน 100 ล้านบาท เมื่อวานนี้ ส่วนจำนวนเงินที่เหลือนั้นเข้าใจว่า กสทช. จะต้องตั้งคณะอนุกรรมการฯเข้ามาขอข้อมูลเพิ่มจากทางบริษัท ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับครบจำนวนหลังจบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งย้ำอีกครั้งว่าเงินจำนวน 427 ล้านบาทนั้นเราได้ไม่คุ้มเสีย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น