xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ไฟเขียวจัด เม็กซิโก จีพี ในรอบ 23 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ยืนยัน ศึก "เม็กซิโก กรังด์ปรีซ์" ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในรอบ 23 ปี โดยจะถูกบรรจุในปฏิทินแข่งฤดูกาล 2015 หลังจากมีแนวคิดนี้มาตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา

บอสใหญ่ของศึก รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยแผนการที่จะนำศึก ฟอร์มูลา วัน กลับไปแข่งที่ประเทศเม็กซิโก อีกครั้ง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งแผนการทุกอย่างเป็นความจริงจนได้ หลังจากที่ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการกับ "ฟอร์บส์" แมกาซีนธุรกิจชื่อดัง เมื่อวันอังคารที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศึก "เม็กซิโก กรังด์ปรีซ์" ในฤดูกาล 2015 ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี นับตั้งแต่เคยจัดแข่งครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1992 และจะมีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่เม็กซิโก ซิตี ในช่วงเช้าวันพุธที่ 23 ก.ค. นี้ โดยคาดว่าน่าจะกลับมาใช้สนามแข่ง เฮอร์มานอส โรดริเกวซ เซอร์กิต เป็นสนามแข่งขัน

สำหรับนักซิ่งชาวเม็กซิกันในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์ก มีอยู่ 2 ราย ได้แก่ เอสเตบัน กูร์เตียเรซ ของทีม เซาเบอร์ และ เซร์จิโอ เปเรซ ของทีม ฟอร์ซ อินเดีย ซึ่ง ขณะที่เรื่องงบประมาณคาดว่า เม็กซิโก ต้องจ่ายหนักราวๆ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 960 ล้านบาท ) แต่คาดว่า เม็กซิโก จะได้รายรับระหว่างแข่งขันสูงถึง 8 พันเหรียญสหรัฐ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น