xs
xsm
sm
md
lg

“อคินเฟนวา” ดาวเตะสุดบึก แข็งแกร่งสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี ดูผอมไปเลย
หากพูดชื่อ อเดบาโย อคินเฟนวา เชื่อเลยว่าหลายคนในไทยคงไม่มีใครรู้จัก แต่ถ้าบอกว่า นี่คือนักฟุตบอลที่แข็งแรงที่สุดในโลก อาจทำให้หลายคนพอหันมาสนใจเจ้าตัวได้บ้าง

อคินเฟนวา สัญชาติอังกฤษ ถือเป็นนักเตะพเนจรคนหนึ่ง นับตั้งแต่เริ่มเล่นเมื่อปี 1998 เขาค้าแข้งไปแล้วถึง 13 ทีม ทีมที่พอจะมีชื่อให้หลายคนจดจำได้บ้าง ก็คือ การเล่นให้ “สวอนซี ซิตี” ในปี 2005-2007 ปัจจุบันลงเล่นให้ “เอเอฟซี วิมเบิลดัน” ซึ่งอยู่ในลีกทู สถิติการทำประตูคงไม่มีใครสนใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากไม่ใช่ดาวเตะจอมพังสกอร์แต่อย่างใด

แต่สิ่งที่ทำให้ศูนย์หน้ารายนี้เป็นที่จดจำของแฟนบอลต่างประเทศ คือ ร่างกายอันกำยำล้ำเลิศ ถึงแม้จะมีความสูงเพียง 180 เซนติเมตร แต่กลับมีน้ำหนักถึง 102 กิโลกรัม ซึ่งเรือนร่างของผู้เล่นวัย 32 ปีรายนี้ อุดมไปด้วยกล้ามเนื้อแน่นเป็นมัด ทำให้ได้รับฉายาว่า “เดอะ บีสต์” หรือสัตว์ร้าย อีกทั้งยังถูกยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแรงที่สุดในโลก ซึ่งพลังในฟีฟ่า ออนไลน์ 2014 เกมฟุตบอลยอดฮิต อคินเฟนวา มีค่าพลังความแข็งแกร่งถึง 97 ซึ่งถือว่ามากที่สุดเหนือพ่อค้าแข้งทุกคนในเกม

โดยอดีตเด็กปั้นของวัตฟอร์ต ได้มีโอกาสลงสนามในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบกับเชลซี 66 นาที ซึ่งแน่นอนว่า ความใหญ่ของเจ้าตัว สร้างปัญหาให้แก่คู่เซ็นเตอร์ตัวจริงอย่างจอห์น เทอร์รี และบรานิสลาฟ อิวาโนวิช มากพอสมควร แต่น่าเสียดายที่ผลจบลงด้วยการที่ เอเอฟซี วิมเบิลดัน พ่ายไปหวุดหวิด 2-3
ไล่บอลกับนักเตะเชลซี
ใหญ่แบบนี้ อีกฝ่ายคงมีแหยงกันบ้าง
ฤดูกาลก่อนเล่นกับจิลลิงแฮม
ค่าพลังใน ฟีฟ่า ออนไลน์ 14
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น