xs
xsm
sm
md
lg

“น้องติ๊ก” สาวตาคมที่รักการเรียนรู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สาวจากจังหวัดชัยนาท อัธยาศัยดี ลูกชาวนาโดยแท้ รู้จักวิธีทำนา เพราะคลุกคลีการทำนามาตั้งแต่เล็กจนโตเป็นสาว ก็ตามคุณพ่อคุณแม่ที่เลิกทำนาแล้วย้ายมาอยู่เมืองปทุมธานี จนได้มีโอกาสสัมผัสกับอาชีพแคดดี้แบบเต็มตัว แต่ก็แบ่งเวลาไว้เรียนระดับปริญญาด้วยเช่นกัน

ข้อมูล
ชื่อ : จงรักษ์ เทศเขียว (ติ๊ก)
สนาม : ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ
หมายเลข : 222

การเริ่มต้นและประสบการณ์อาชีพแคดดี้
“หนูทำแคดดี้วันจันทร์ถึงศุกร์คะ เพราะวันเสาร์อาทิตย์ต้องไปเรียนที่วิทยาลัยราชพฤกษ์ ระดับปริญญาตรี คณะการจัดการทั่วไป หนูต้องเรียนและทำงานไปด้วย จะได้แบ่งเบาภาระของที่บ้านด้วยคะ ก่อนหน้านี้ช่วงระดับมัธยมก็เคยทำแคดดี้ แต่ทำเฉพาะวันเสาร์กับวันอาทิตย์ค่ะ”
“การมาทำแคดดี้เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองเหมือนกันนะคะ อย่างแรกเราได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ยิ่งถ้าเราพักอยู่ใกล้สนามกอล์ฟด้วยแล้ว ยิ่งสะดวกสบายกับการเดินทาง ซึ่งหนูก็โชคดีที่บ้านอยู่ใกล้ มีเวลากลับไปทำงานบ้านได้อีก”
“พูดถึงเรื่องเรียนแล้วปัจจุบันหนูเรียนอยู่ปี 3 แล้วค่ะ คิดไว้ว่าหากเรียนจบจนได้วุฒิปริญญาตรี อาจจะเปลี่ยนสายงานจากแคดดี้ไปทำเรื่องเอกสาร หรือดูแลอย่างอื่นแทน แต่ยังคงทำที่สนามริเวอร์เดลเหมือนเดิมคะ เพราะหนูรู้สึกชอบ และรักที่นี่คะ”
“เรื่องการทำงาน การได้ออกรอบกับนายใหม่ๆ ก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ เช่นกัน บางครั้งอาจเจอนายเจ้าอารมณ์ แต่ก็ถือว่าเป็นประการณ์ให้ชีวิต จะได้นำมาปรับใช้กับชีวิตของเราได้ พูดถึงเวลาเจอนายอารมณ์เสีย เราก็ต้องยิ้มไว้ พัดให้นายบ้าง ถือเป็นการคลายเครียด เดี๋ยวนายก็อารมณ์ดีเหมือนเดิมค่ะ”

ทักษะในเรื่องของสนาม
“เรื่องการดูไลน์ติ๊กก็ดูได้ทุกหลุม บนกรีนหลุม 10 น่าจะเป็นกรีนที่ง่ายที่สุดแล้ว เพราะสโลปน้อย ไลน์น้อย นายเล็งแม่นก็ลงหลุมง่ายค่ะ”
“มาริเวอร์เดลก็ต้องไม่พลาด หลุม 8 ที่เลือกตีได้ถึง 2 กรีน โดยเฉพาะกรีนกลางน้ำ มันท้าทาย นายทุกคนที่ไปยืนอยู่บนทีออฟ แล้วมองลงไปบนกรีนกลางน้ำ กดดันทุกคน ต้องตีให้ตรงแม่นระยะเหล็กที่เลือก หากตีไม่ตรงไม่แม่นระยะเหล็ก ส่วนใหญ่ตีตกน้ำทุกคน”
“หลุมพาร์ 5 สำหรับติ๊กต้อง หลุม 18 เพราะอุปสรรคที่เป็นบ่อรัฟที่โค้งเข้ามาในสนามจะเป็นอุปสรรค์สำคัญ แล้วระยะของบ่อรัฟบริเวณนั้น เป็นตำแหน่งระยะที่นักกอล์ฟมักจะตีถึงพอดีด้วยค่ะ หากนายคนไหนตีลูกตกลงตรงนั้น ส่วนใหญ่ก็จะไม่สามารถตีออนได้ภายใน 3 ช็อต อาจจะกลายเป็น 5 ออน 4 ออนไปเลย โอกาสทำเบอร์ดี้หรือพาร์ก็จะหมดไปเลยคะ”
หลุม 6 เป็นอีกหลุมที่ต้องระวัง เพราะมีโอบี ด็อกเลกด้านซ้าย เป็นหลุมที่โค้ง และมองกรีนไม่เห็น ต้องตีให้ได้พอดีช่วงด็อกเลก โอกาสทำสกอร์ที่ดีก็จะมีเปอร์เซนต์สูงเลยค่ะ”


กำลังโหลดความคิดเห็น