xs
xsm
sm
md
lg

ชำแหละเสื้อใหม่ “ผี” รู้ให้ลึกถึงที่มาที่ไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เผยโฉมชุดแข่งทีมเหย้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2014 - 2015 ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของสโมสร ด้วยการใช้สีแดง สีขาว และสีดำ เพื่อสร้างความตราตรึงใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก

ชุดเหย้าแบบใหม่ของทีมปีศาจแดง สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ชุดแข่งขันสีแดง คอเสื้อสีขาวและแถบสีแดงสลับสีดำในส่วนปลายแขน โดยมีกางเกงขาสั้นสีขาวพร้อมกับถุงเท้าสีดำคาดแถบสีแดง ซึ่งคอเสื้อสีขาวได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งในปีนี้ พร้อมกับปรับเปลี่ยนคอเสื้อให้เป็นแบบคอเต่าเป็นครั้งแรก

บริเวณปลายสุดของขอบคอเสื้อมีการเล่นลวดลายแบบเชฟรอนเพื่อให้สอดคล้องกับเสื้อแข่งของทีมที่เคยใช้เมื่อต้นศตวรรษที่ 20 และนำมาใช้อีกครั้ง สำหรับกระดุมคอเสื้อได้รับการออกแบบเป็นสีแดง มีขอบสีดำ และมีการสลักชื่อสโมสร โดยที่กระดุมนี้ได้ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้กลมกลืนกับตัวเสื้อ และเพื่อแสดงถึงจิตวิญญาณของทีม ขณะที่บริเวณคอเสื้อด้านในมีการพิมพ์คำว่า “เยาวชน, ความกล้าหาญ, ความเป็นเสิศเอาไว้อีกด้วย (Youth, Courage, Greatness)”

บริเวณใต้คอเสื้อด้านหลังมีการประทับรูปปีศาจสีดำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตราประจำสโมสร ส่วนบริเวณช่วงกลางหลังของตัวเสื้อนั้นใช้ลวดลายเชฟรอน เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของลวดลายดังกล่าวที่มีต่อสโมสร และนอกเหนือจากงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของไนกี้แล้ว ชุดแข่งขันของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพของนักฟุตบอลและด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เทคโนโลยีไนกี้ ไดร-ฟิต ได้ถูกพัฒนาเพื่อการระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้นักฟุตบอลสามารถแสดงฝีเท้าได้อย่างเต็มที่ รู้สึกเย็นสบายและมั่นใจตลอดเวลาการแข่งขัน โดยมีช่องระบายอากาศที่ถูกเจาะด้วยเลเซอร์บนเนื้อผ้าชนิดพิเศษในบริเวณจุดสำคัญเพื่อเพิ่มการระบายอากาศบริเวณช่วงตัวและควบคุมอุณหภูมิร่างกายผู้เล่นได้ตลอด 90 นาที และเพื่อเพิ่มความนุ่มสบายและดูพอดีตัวกับผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น ชุดแข่งรุ่นล่าสุดนี้ยังได้ถูกตัดเย็บขึ้นจากด้ายผ้าฝ้ายและด้ายที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลอีกด้วย

ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยังคงเป็นสิ่งที่ไนกี้ให้ความสำคัญทุกๆครั้งที่สร้างสรรค์ชุดแข่งรุ่นใหม่ๆ และไนกี้ยังคงผลิตชุดกีฬาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนักกีฬาไปพร้อมๆ กับการลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม โดยชุดแข่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปีนี้ทั้งตัวเสื้อ กางเกงและถุงเท้า ยังถูกผลิตมากจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่นำขวดพลาสติกมารีไซเคิลใหม่ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 78 โดยชุดแข่งแต่ละชุดจะผลิตขึ้นจากขวดพลาสติกรีไซเคิลประมาณ 18 ขวด ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ไนกี้ได้เปลี่ยนขวดพลาสติกเหลือใช้กว่า 2 พันล้านขวดให้เป็นชุดกีฬาได้แล้ว ซึ่งการผลิตชุดกีฬาจากวัสดุเหลือใช้ยังทำให้ไนกี้ลดอัตราการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตลดลงได้ถึงร้อยละ 30

เพิ่มการปรับปรุงให้กระชับยิ่งขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่แต่ละคน ไนกี้ได้ทำการสแกนร่างกายของนักฟุตบอลชื่อดังแบบ 3 มิติ ซึ่งจะทำให้พอดีกับร่างกายและเคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับส่งผลดีต่อความรู้สึกสบายและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับนักกีฬา ขณะที่ถุงเท้าแบบเข้ารูปไนกี้ อีลีทแมตช์รุ่นปี 2014 มีขนาดเบาบางกว่าเดิมและได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับการเล่นฟุตบอลมากยิ่งขึ้น

นักออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ได้พูดคุยกับนักฟุตบอลชื่อดังมากมาย เพื่อศึกษาข้อคิดเห็นของผู้เล่นแต่ละคนเกี่ยวกับถุงเท้าฟุตบอลที่พวกเขาสวมใส่ในขณะแข่งขัน ถุงเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ของไนกี้จึงมีส่วนที่เสริมวัสดุขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อปกป้องส่วนหัวแม่เท้ารวมถึงกระดูกข้อเท้า พร้อมกับมอบความนุ่มสบายและลดการบาดเจ็บให้กับนักกีฬา เนื่องจากทั้ง 2 จุดนี้ คือ ส่วนที่มีการกระทบกับลูกบอล หรือคู่แข่งมากที่สุดขณะเล่นฟุตบอล ถุงเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่นี้ยังช่วยปกป้องฝ่าเท้าเพื่อป้องกันการลื่นได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย ถุงเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ของไนกี้ยังใช้วัสดุน้อยลงกว่าเดิมเพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสบอลได้ติดเท้ากว่าเดิม บริเวณข้อเท้าและหน้าเท้ายังผลิตจากวัสดุที่ยืดหยุ่นได้เพื่อช่วยในการจับบอลอีกด้วย

สำหรับชุดแข่งทีมเหย้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2557ในราคา 2790 บาท ที่ร้านไนกี้ สาขาเทอมินอล 21 เซ็นทรัลเวิลด์ เอสคิว 1 ร้านซูเปอร์สปอร์ต ร้านอาริ ฟุตบอล คอนเซปต์สโตร์ ร้านนกแก้ว ร้านเอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ และร้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมกะสโตร์ ทั้ง 7 สาขา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *





กำลังโหลดความคิดเห็น