xs
xsm
sm
md
lg

“ปูติน” โวจัดบอลโลกยิ่งใหญ่ไม่แพ้แซมบ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูติน (ขวา) มั่นใจรัสเซียจัดงานดีไม่แพ้บราซิล
วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำแห่งรัสเซีย เปิดใจผ่านสื่อว่าประเทศของตนพร้อมแล้วสำหรับการรับหน้าเสื่อจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก ครั้งต่อไปในปี 2018 แถมมั่นใจว่าจะต้องประสบความสำเร็จ และสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้แก่แฟนๆ ได้ไม่แพ้ บราซิล เจ้าภาพหนล่าสุด

ศึก เวิลด์ คัพ ฉบับแซมบ้า รูดม่านลงไปแล้วพร้อมกับชัยชนะของ เยอรมนี ที่บุกมาคว้าแชมป์โลกกลับบ้านได้จากการเอาชนะ อาร์เจนตินา 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมากจนเต็มความจุเกือบทุกสนาม

เกมรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีบุคคลดังในแวดวงต่างๆ เข้ามาชมเกมมากมาย รวมถึง วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ซึ่งกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพในอีก 4 ปีข้างหน้า และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเมื่อถึงเวลา ประเทศของตนจะมีความพร้อมสำหรับการจัดงาน เวิลด์ คัพ ครั้งแรกตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต

ปูติน เผยว่า “เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อจัดงานนี้ให้อยู่ในระดับสูงสุด ที่ผ่านมาพวกเราประสบความสำเร็จในการจัดงาน โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่ โซชิ ขณะที่ เวิลด์ คัพ ถือเป็นงานใหญ่ที่ท้าทายศักยภาพ แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อแสดงให้โลกได้เห็นถึงความประทับใจไม่รู้ลืมเมื่อถึงปี 2018”

สำหรับการแข่งขัน “โซชิเกมส์” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัสเซีย ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท) สำหรับการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ จนกลายเป็น โอลิมปิกฤดูหนาว ที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ และจบลงโดยไม่มีปัญหาความรุนแรงใดๆ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มานั่งชมเกมรอบชิงด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น