xs
xsm
sm
md
lg

เลิฟ ยก "เกิตเซ" สุดมหัศจรรย์ลงมาสร้างปาฏิหาริย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริโอ เกิตเซ ฮีโร่ของทีมอินทรีเหล็ก
โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมัน ยกย่อง มาริโอ เกิตเซ ดาวเตะสำรองที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับว่า เป็นเหมือน “เจ้าหนูมหัศจรรย์” ที่ลงมาซัดประตูชัยเหนือ อาร์เจนตินา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 นำแชมป์โลกสมัยที่ 4 ให้กับทีมได้สำเร็จ

แนวรุกร่างเล็กจากค่าย บาเยิร์น มิวนิก ลงมาเป็นตัวสำรองและสามารถซัดประตูชัดในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาที 113 พาทีม “อินทรีเหล็ก” เอาชนะ อาร์เจนตินา 1-0 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะสำรองคนแรกที่ลงมายิงประตูชัยในช่วงต่อเวลา

จบเกม โยอาคิม เลิฟ เผยว่า “เรารู้มาตลอดว่า อาจจะต้องมีผู้เล่นถึง 14 คนที่จะได้ลงเล่นใน 1 เกม และทุกคนต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุด นี่คือเรื่องดีที่ส่งตัวสำรองลงมาเล่นเกมผลดีกับทีม เกิตเซ เป็นเหมือนเจ้าหนูมหัศจรรย์ เข้ามามาสร้างปาฏิหาริย์ และผมรู้ว่าเขาจะต้องเป็นตัวตัดสินในแมตช์นี้ได้”

ขณะที่ ดาวเตะซูเปอร์ซับ ยอมรับว่า ความรู้สึกหลังจากยิงประตูดังกล่าวเข้าไป ตัวเขาเองไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง “มันคือความรู้สึกที่ไม่น่าเชื่อ ผมไม่รู้จะอธิบายยังไง ผมแค่ยิงประตูไป จากนั้นก็ไม่รู้ว่าอะไรมันเกิดอะไรขึ้นบ้าง สำหรับเรานี่คือฝันที่เป็นจริง”

ส่วนทางด้าน มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจอมแกร่งของทีม ให้สัมภาษณ์แบบไม่กั๊กว่า “ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ร่างกายของเขาแทบจะเล่นต่อไปไม่ไหว และก็ต้องพยายามสู้เต็มที่เพื่อจะเป็นผู้ชนะ และเริ่มคิดว่า มันจะต้องลงเอยด้วยการยิงลูกโทษที่จุดโทษ ผมคิดว่าเราทุกคนก็คงจะมองไปถึงการดวลจุดโทษกันแล้ว ก่อนที่ เกิตเซ จะมายิงประตูชัย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น