xs
xsm
sm
md
lg

“โคลเซ” เชื่อได้เวลาอินทรีซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลเซ อีกด่านเดียวก็จะได้แชมป์โลก
มิโรสลาฟ โคลเซ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติเยอรมัน ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าตนและเพื่อนร่วมทีมพร้อมแล้วที่จะไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก ที่บราซิล ในเกมพบกับ อาร์เจนตินา คืนวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ พร้อมชี้สถิติยิงประตูสูงสุดยังไม่สำคัญเท่า

ดาวเตะของ ลาซิโอ และรุ่นน้อง “อินทรีเหล็ก” โชว์ฟอร์มสุดยอดถล่ม บราซิล เจ้าภาพยับเยิน 7-1 เมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่ง โคลเซ วัย 36 ปี ลงสนามทำประตูสำคัญที่ส่งให้เจ้าตัวกลายเป็นดาวซัลโวใน เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย สูงสุด 16 ประตู ทุบสถิติของ โรนัลโด ตำนานหัวหอก “แซมบ้า” ที่ทำไว้ 15 ประตูด้วย

ทีมของ โจอาคิม เลิฟ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ อาร์เจนตินา เพื่อลุ้นแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ซึ่ง โคลเซ ก็ได้กระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนงัดฟอร์มออกมาเพื่อเอาแชมป์โลกกลับบ้านให้ได้ โดยกล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม และทุกคนคงรู้ดีว่าสมาธิของผมอยู่ที่เกมกับ อาร์เจนตินา เท่านั้น”

“ผมดีใจที่ทำลายสถิติของ โรนัลโด เขาคือกองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก แต่สถิตินั้นสักวันก็ต้องผ่านพ้น ขณะเดียวกัน หากเราแพ้รอบชิงชนะเลิศ ทุกอย่างก็หมดความหมาย จากนี้ไปเราต้องเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา แม้ความพ่ายแพ้จะเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราควรเป็นผู้ชนะสักที” โคลเซ กล่าว

สำหรับ “อินทรีเหล็ก” แชมป์โลก 3 สมัย เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2002 ที่ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ เป็นเจ้าภาพ โดยเผชิญหน้ากับ บราซิล แต่สุดท้ายก็ได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ให้ “แซมบ้า” ในคราวนั้นไป 0-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น