xs
xsm
sm
md
lg

“หยานี” ลุ้นสวิงบริติช ย้ำเป้าหมายทวงมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิ้ง หยานี่ ปัจจุบัน มือ 48 โลก
เจิ้ง หยานี อดีตนักกอล์ฟหญิงมือ 1 โลกจากไต้หวัน ให้สัมภาษณ์ยืนยัน ขอเบียดลุ้นกับบรรดาโปรหัวแถวของโลกลุ้นแชมป์เมเจอร์ “วีเมนส์ บริติช โอเพน” ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.ค. นี้ ส่วนเป้าหมายหลักยังต้องการทวงบัลลังก์มือ 1 โลกคืนมาให้ได้

อดีตโปรสาวหมายเลข 1 ของเอเชีย ประสบความสำเร็จสูงสุดในช่วงปี 2010 - 2012 โดวคว้าแชมป์ไปทั้งหมด 15 รายการ จาก 7 ฤดูกาลแรกที่ก้าวเข้ามาเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึงการเคยเป็นแชมป์ “วีเมนส์ บริติช โอเพน” เมื่อปี 2010 ที่สนาม รอยัล เบิร์คเดล กอล์ฟ คลับ

กลับมาในซีซัน 2014 เจิ้ง ที่เคยครองมือ 1 โลกนานถึง 109 สัปดาห์ และกวาดเงินรางวัลรวมไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท) เปิดเผยกับ “กอล์ฟ วีค แมกกาซีน” โดยหวังว่า การกลับมาที่สนาม รอยัล เบิร์คเดล กอล์ฟ คลับ ที่เคยเป็นแชมป์จะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้กลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง

“นักกอล์ฟบางคนต้องลงเล่นด้วยแรงกดดันมหาศาล ด้วยความหวังมากมายในทัวร์รวมถึงความหวังของคนในชาติที่ต้องแบกรับเอาไว้ ฉันได้ไปปรึกษากับ แอนนิกา โซเรนสตัม เธอบอกฉันว่า มันไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล และบอกว่าฉันจะสามารถเรียนรู้ได้จากสิ่งเหล่านี้ ฉันยังอายุน้อยและมีทางเดินอีกไกล ยังไม่มีแผนจะรีไทร์และต้องการจะกลับมาครองมือ 1 อีกครั้ง” หยานี่ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น