xs
xsm
sm
md
lg

“ลุยซ์” ร่ำไห้ขอโทษหลังแซมบ้าพ่ายยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุยซ์ เสียน้ำตา
ดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวฟูทีมชาติบราซิล หลั่งน้ำตาขอโทษแฟนบอลของตัวเอง หลังโชว์ฟอร์มย่ำแย่โดน เยอรมนี ถลุงยับเยิน 1 - 7 จนพลาดโอกาสเข้าชิงแชมป์ ฟุตบอลโลก ที่บ้านเกิด เมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือยกให้เป็นวันที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิต

ขุนพลแข้ง “แซมบ้า” ลงสนาม เอสตาดิโอ มิเนเรา เผชิญหน้ากับ “อินทรีเหล็ก” เพื่อลุ้นคว้าดาวแชมป์โลกดวงที่ 6 มาประดับบนอก ทว่าเกมก็จบลงตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงเมื่อทีมของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี พลาดโดนยิงถึง 5 ประตูในครึ่งแรก ก่อนจบลงด้วยความพ่ายแพ้แบบย่อยยับ 1-7 ได้แค่ชิงที่ 3 เท่านั้น

ความปราชัยแบบหมดท่า ทำให้ ลุยซ์ ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันลงเล่นแทน ติอาโก ซิลวา กัปตันตัวจริงที่่ติดโทษแบน ขอโทษแฟนๆ ผ่านสื่อทั้งน้ำตาว่า “ผมแค่ต้องการทำให้ทุกคนมีความสุข แต่โชคร้ายที่เราทำไม่ได้ ผมขอโทษทุกคน ขอโทษชาวบราซิล ผมต้องการให้ทุกคนมีรอยยิ้มอีกครั้ง”

“พวกเราทุกคนรู้ดีว่าเกมนี้มันสำคัญแค่ไหนสำหรับผม ในการทำให้ชาวบราซิลทุกคนมีความสุข อย่างน้อยก็เรื่องของฟุตบอล อย่างไรก็ตาม พวกเขาทำได้ดีกว่า เล่นได้ดีกว่าและเตรียมตัวมาดีกว่าจริงๆ” แนวรับหัวฟู กล่าว

ส่วน “บิ๊กฟิล” กล่าวอย่างผิดหวังว่า “นี่คือวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต เราขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจในยามที่เราแพ้ และอยากขอให้ทุกคนยกโทษกับผลการแข่งขัน ผมต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นและการตัดสินใจทั้งหมดหลังเสียประตูแรกทุกอย่างก็เริ่มไม่เป็นไปตามแผน นี่คือความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป”

“พวกเราไม่ต้องการให้ เนย์มาร์ เป็นข้อแก้ตัวในแมตช์นี้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เยอรมนี เป็นผู้กำหนดทุกอย่าง พวกเขาเป็นคนควบคุมช่วงเวลานั้นไว้ได้เป็นอย่างดี และไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับ เนย์มาร์ ทั้งนั้น ส่วนจากนี้ไปเราจะพิจารณาหาข้อผิดพลาดเพื่อแก้ไขตัวเอง ชีวิตต้องดำเนินต่อไป” กุนซือวัย 65 ปี กล่าว

สำหรับ บราซิล จะมีโปรแกรมลงเตะเกมนัดชิงอันดับ 3 กับทีมผู้แพ้ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ หรือ อาร์เจนตินา คืนวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บิ๊กฟิล ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น