xs
xsm
sm
md
lg

แฟนร้อง “ไวท์ เฮาส์” ตั้งชื่อสนามบิน “ทิม ฮาวเวิร์ด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเวิร์ด นายทวารสหรัฐฯ
ประชาชนจำนวนหนึ่งยื่นคำร้องถึงทำเนียบขาว ขอเปลี่ยนชื่อสนามบินนานาชาติ ประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ตาม ทิม ฮาวเวิร์ด นายทวาร สหรัฐอเมริกา ซึ่งงัดฟอร์มสุดหนึบ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นายด่านจอมเก๋าของ เอฟเวอร์ตัน สร้างประวัติศาสตร์ ป้องกันประตูมากสุดของทัวร์นาเมนต์ 15 ครั้ง นับตั้งแต่ ปี 1966 ช่วยพลพรรค “แยงกีส์” ยันสกอร์ เบลเยียม 0-0 จนครบ 90 นาที แม้จะพ่ายไป 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

บนเพจ “วิกิพีเดีย (Wikipedia)” มีการแก้ไขข้อความ ยกย่อง อดีตผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสุดยอดแห่งเกมป้องกัน “สตาร์ แอนด์ สไตรป์ส” แต่ปัจจุบันชื่อเสียงของ ฮาวเวิร์ด ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังมีคำร้องบนเว็บไซต์ “We the people”

ตามเอกสารร้องเรียน ระบุ “ทิม ฮาวเวิร์ด แสดงตัวเองให้เป็นที่ประจักษ์ว่า เขาเป็นสมบัติล้ำค่าของชาติ และครอบครองสถิติเซฟประตูมากสุดของฟุตบอลโลกใน 1 เกม ดังนั้น เราจึงขอร้องว่า เราควรตั้งชื่อสนามบินแห่งใหม่เป็นเกียรติ และอนุสรณ์ระลึกถึงการรับใช้ สหรัฐอเมริกา”

หากมีผู้ร่วมลงชื่อครบ 100,000 คน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของ “ไวท์ เฮาส์” จะรับเรื่องไว้พิจารณา อย่างไรก็ตาม มือกาววัย 35 ปี ต้องเรียกร้องแฟนคลับอีกจำนวน 98,000 ราย ก่อนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม หากต้องกาาจารึกชื่อบนท่าอากาศยาน
“อินเดีย” เรียกทูตสหรัฐฯชี้แจง หลัง “พรรค BJP ของโมดี” อยู่ใน “ลิสต์สอดแนมของ NSA “ ร่วมกับมุสลิมบราเธอร์ฮูด
“อินเดีย” เรียกทูตสหรัฐฯชี้แจง หลัง “พรรค BJP ของโมดี” อยู่ใน “ลิสต์สอดแนมของ NSA “ ร่วมกับมุสลิมบราเธอร์ฮูด
อินเดียเรียกนักการทูตระดับสูงอเมริกาประจำสถานทูตสหรัฐฯในกรุงนิวเดลีเข้าชี้แจง และรับหนังสือร้องร้องเรียนเป็นครั้งที่ 3 ในวันพุธ(2) จากที่ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ สื่อสหรัฐฯ ฉบับวันจันทร์(30 มิถุนายน)ได้เปิดเผยว่า หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ NSAได้แอบสอดแนมพรรครัฐบาลอินเดีย ฮินดูชาตินิยม ภาราติยะ ชนตะ (BJP) ของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ในสมัยที่ยังคงเป็นพรรคฝ่ายค้าน โดยในบัญชีเป้าหมายสอดแนมมีทั้งพรรคมุสลิมบราเธอร์ฮูดของอดีตประธานาธิบดีอียิปต์โมฮาเหม็ด มอร์ซี รวมอยู่ในนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น