xs
xsm
sm
md
lg

อิตาเลียน จีพี คนน้อย "เบอร์นี" อาจไม่ต่อสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เปรยอาจจะไม่ต่อสัญญาซิ่งกับศึก "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามมอนซ่า ซึ่งจะหมดลงในปี 2016 เนื่องจากยอดผู้ชมในแต่ละปีลดลงอย่างแต่เนื่อง แต่กำลังพิจารณาย้ายไปแข่งที่มูเจลโล หรือสตรีท เซอร์กิต ในกรุงโรม แทน

สนาม มอนซา ถือเป็นสังเวียนการแข่งขันศึกฟอร์มูลา วันที่เก่าแก่สุดในประวัติศาสตร์ ในรายการ "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" นับตั้งแต่ปี 1950 แต่ตามรายงานจาก "ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต" สื่อดังของเมืองมักโรนี สนาม มอนซา กำลังจะถูกถอดออกจากปฏิทินแข่งขัน หลังจากหมดสัญญาปี 2016 โดย เบอร์นี ชี้ว่า เริ่มไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากยอดผู้ชมลดลงทุกปี

"ผู้ชมที่อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ลดลงทุกๆ ปี ผมไม่คิดว่าเราควรจะทำสัญญาใดๆ อีก สิ่งที่เก่าแก่คือความหายนะหากมองในแง่ของธุรกิจ" เบอร์นี ให้สัมภาษณ์กับ "ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต"

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ของทีม เฟอร์รารี ทีมแข่งชันนำสัญชาติอิตาเลียน ยังต้องการให้มีแข่งในอิตาลีต่อไป และเสนอให้ย้ายไปจัดแข่งที่สนาม มูเจลโล ทว่า เบอร์นี เองยังไม่ได้รับข้อเสนอใดๆ แต่คาดว่าน่าจะวางแผนจะย้ายไปแข่งที่ มูเจลโล หรือ เปลี่ยนรูปแบบไปแข่งแบบ สตรีท เซอร์กิต ในกรุงโรม แทน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น