xs
xsm
sm
md
lg

“กังฟูคิก” จากนายใหญ่สู่ “เดอะ ฮันเตอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สะใจสสุดๆหลังเป็นฮีโร่ส่งบ้านเกิดเข้ารอบ 8 ทีมได้สำเร็จ
ควันหลงหลังเกมฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ฮอลแลนด์ พลิกนรกกลับมายิงสองลูก แซงชนะเม็กซิโก 2-1 โดยท่าดีใจของ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ถูกนำไปเปรียบเทียบว่าเหมือนกับรุ่นพี่ในทีมอย่าง ไนเจล เดอ ยอง รวมถึงหลุยส์ ฟาน กัล สมัยปี 1995 ด้วย

เกมเมื่อคืนวันที่ 29 มิ.ย. ฮุนเตลาร์ ศูนย์หน้าจากชาลเก 04 กลายเป็นซูเปอร์ซับ หลังถูกส่งลงมาในครึ่งหลัง และซัดจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่ง “อัศวินสีส้ม” เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด่านต่อไปคือม้ามืดตัวจริงเสียงจริงประจำทัวร์นาเมนต์นี้อย่าง คอสตา ริกา ซึ่งเอาชนะจุดโทษกรีซมาได้ หลังในเกม 120 นาทีเสมอกัน 1-1

ภาพที่อดีตดาวเตะรีล มาดริด วิ่งไปกระโดดถีบเสาที่มุมธง กลายเป็นจุดสนใจของสื่อ เมื่อมีการนำไปเปรียบเทียบกับลูกถีบ “กังฟูคิก” ของ เดอ ยอง ซึ่งซัดเข้าไปที่ยอดอกของ ซาบี อลองโซ ในนัดชิงชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2010 รวมถึงนายใหญ่ของทีมอย่าง ฟาน กัล ซึ่งเคยใช้ตอนที่คุมอาแจ็กซ์ เพื่อเป็นการโวยผู้ตัดสินที่สี่ ว่าลูกทีมตนโดนยกเท้าสูงใส่ ในนัดชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ลีก กับ เอซี มิลาน ปี 1995 ซึ่งสุดท้ายเป็น แพทริค ไคลเวิร์ต หนึ่งในสตาฟฟ์ชุดปัจจุบัน เป็นคนยิงประตู ให้ทีมจากแดนกังหัน เป็นเจ้ายุโรปได้สำเร็จ
กังฟูคิก เวอร์ชั่น เดอะ ฮันเตอร์
เปลี่ยนมาอีกมุมบ้าง
ว่ากันว่านี่คือช็อตในตำนานจาก เดอ ยอง ส่งเข้าประกวด
จะมองมุมไหน ก็เต็มๆ
นายใหญ่อย่าง ฟาน กัล ก็เคยใช้ท่านี้มาแล้ว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น