xs
xsm
sm
md
lg

นายทวารป้อง “ร็อบเบน” จอมพุ่ง ชี้น่าได้โทษครึ่งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยสเปอร์ ซิลเลสเซน นายทวารของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกมาปกป้อง อาร์เยน ร็อบเบน ตบตาผู้ตัดสิน ช่วย เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ เม็กซิโก 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าทีมของตนน่าได้จุดโทษตั้งแต่ครึ่งแรก

สกอร์เสมอกัน 1-1 ระหว่างเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จอมเลื้อยสังกัด บาเยิร์น มิวนิก เรียกจุดโทษแก่พลพรรค “อัศวินสีส้ม” หลังถูก ราฟาเอล มาร์เกวซ เข้าแย่งบอล ถึงแม้ แข้งวัย 30 ปี เผยว่าตนถูก กัปตันทีม “จังโก้” ทำฟาวล์ จริง แต่การยอมรับว่าตัวเองพุ่งล้มช่วงต้นเกม เป็นสาเหตุของการถูกวิพากษ์วิจารณ์

อย่างไรก็ตาม จอมหนึบวัย 25 ปี ยังคงสนับสนุนผลผลิตจากอะคาเดมี พีเอสวี ไอน์โฮเฟน โดยยืนยันว่า เปโดร โปรเอนกา สิงห์เชิ้ตดำ ตัดสินถูกต้อง “เขาไม่ใช่คนที่ล้มง่ายขนาดนั้น ผมคิดว่าเราน่าจะได้จุดโทษตั้งแต่ครึ่งแรก ผมไม่เห็นจากด้านหลัง แต่ผมคิดว่ามันต้องเป็นจุดโทษ ถ้าเขาบอกอย่างนั้น ผมก็เชื่อเขา”

ทั้งนี้ ผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของ “ออรันเย” ยอมรับสภาพอากาศอันร้อนระอุเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน แต่ก็ยังพอใจที่ ทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล เอาชนะความท้าทายดังกล่าวสำเร็จ “อากาศร้อนกว่าสถานที่ซึ่งเราเก็บตัว แต่เราซ้อมที่ ฟอร์ตาเลซา มานาน 2 วันแล้ว”

“มันไม่ใช่อากาศที่เราคุ้นเคย แต่เราแสดงให้เห็นว่า เราสามารถคว้าชัยชนะที่นี่ เราศรัทธาและเชื่อมั่นว่าจะแข็งแกร่งขึ้นอีก โดยเฉพาะเวลาที่คุณสามารถเข้ารอบในสถานการณ์เช่นนี้ เราคิดว่า เราสามารถล้มทีมใดก็ได้”

สำหรับโปรแกรม รอบก่อนรองชนะเลิศ ขุนพล “ฟลายอิง ดัตช์แมน” จะเผชิญหน้า “กล้วยหอม” คอสตา ริกา ซึ่งฝ่าด่าน กรีซ ด้วยการดวลจุดโทษ 5-3 (เสมอกัน 90 นาที 1-1) วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ร็อบเบน-ซิลเลสเซน ฉลองชัย
จังหวะเป่าจุดโทษ
กำลังโหลดความคิดเห็น