xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “โอชัว” จอมหนึบผู้หยุดประตูแซมบ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอชัว กลายเป็นฮีโร่ของทีม เม็กซิโก
ทีมลูกหนัง “จังโก้” แม้จะไม่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ได้เลย แต่ก็ถือเป็นทีมที่มีสีสันและสร้างผู้เล่นระดับตำนานฟุตบอลไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ฮอร์เก คัมโปส ตำนานนายด่าน ต่อจากนั้นยังมี ราฟาเอล มาร์เกวซ ประการหลังจอมเก๋า รวมทั้งกองหน้าจอมเทคนิคอย่าง เคาห์เตม็อก บลังโก ล่าสุด กิเยร์โม โอชัว ยังได้รับการยกย่องจากฟอร์มการป้องกันประตูทีมเจ้าภาพฟุตบอลโลกอย่างสวยงาม

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ทีมชาติเม็กซิโก ต้องอยู่ร่วมสายแข็งกับ เจ้าภาพ, โครเอเชีย และ แคเมอรูน โดยนัดแรกเฉือนชนะทีม “หมอผี” มา 1-0 ส่วนนัดที่ 2 ยันเสมอทีม “แซมบ้า” ได้ด้วยสปิริตการเล่นของนักเตะทั้งทีม ทว่ารายที่โดดเด่นที่สุดหนีไม่พ้น กีเยร์โม โอชัว ผู้รักษาประตูวัย 28 ปี ที่ป้องกันลูกยิงคู่แข่งในเกมนี้ไม่น้อยกว่า 4 ครั้งด้วยกัน

สำหรับนายด่านรายนี้เริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสร คลับ อเมริกา ในบ้านเกิด ด้วยวัย 18 ปี เมื่อปี 2004 จากการเล็งเห็นความสามารถของ ลีโอ บีนฮักเกอร์ โคตรกุนซือจอมเก๋าชาวฮอลแลนด์ พร้อมกับทำหน้าที่ไปถึง 211 นัด จนถึงปี 2011 จากนั้นมีปัญหาไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้นในศึกฟุตบอลโกลด์ คัพ และโดนแบนตลอดทัวร์นาเมนท์ที่เหลือ จึงตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ อชัคสิโอ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และกำลังหมดสัญญากับต้นสังกัดในสิ้นเดือนนี้

ก่อนหน้านี้ โอชัว เคยตกเป็นข่าวว่าทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กำลังให้ความสนใจ เมื่อฤดูกาล 2013 ก่อนที่สุดท้ายแข้งจังโก้ จะออกมาปฏิเสธว่ามีความสุขดีกับต้นสังกัดในแดนน้ำหอม ส่งผลให้ทีมดังจากถิ่นแอนฟิลด์ไปลงเอยด้วยการเซ็นสัญญากับ ซิมง มิโญเลต์ ในท้ายที่สุด

ด้วยความเหนียวหนึบส่งผลให้มีการปล่อยข่าวลือมากมายในโลกออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือการลือว่า โอชัว เป็นผู้เล่นที่มือขวามี 6 นิ้ว ส่งผลให้มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการรักษาประตู อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงการอำเล่นกันเท่านั้นเอง
ลีลาการป้องกันประตู


รวมคลิปการป้องกันประตูของ “โอชัว” ขวัญใจทีมลูกหนังจังโก้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น