xs
xsm
sm
md
lg

“ราอูล” ส่ายหน้ายุโรปฟอร์มห่วย เวิลด์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราอูล ส่ายหน้าผลงานทีมยุโรป
ราอูล กอนซาเลซ ตำนานดาวยิงทีมชาติสเปน ออกมาแสดงความเห็นรู้สึกผิดหวังที่ทีมฟุตบอลจากชาติยุโรป ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ที่ บราซิล โดยเฉพาะชาติใหญ่ทยอยตกรอบแรกจนเหลือผู้รอดชีวิตเพียงแค่ไม่กี่ชาติเท่านั้น

ทีมฟุตบอลจากยุโรป ถูกคัดเลือกเข้าร่วมประลองฝีเท้าถึง 13 ชาติ ที่บราซิล ทว่ากลับชิงตกรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 7 ทีม นำโดยอดีตแชมป์โลกอย่าง อังกฤษ, อิตาลี รวมถึง สเปน แชมป์เก่าปี 2010 กลับกันเป็นทีมจากฝั่ง ละติน อเมริกา ที่ตบเท้าเข้ารอบน็อกเอาต์ถึง 7 ทีมจาก 10 ชาติที่เข้าร่วม

ทำให้ ราอูล กอนซาเลซ ตำนานแข้ง “กระทิงดุ” ที่นั่งชมเกมอยู่ที่บ้าน วิจารณ์ผลงานของทีมจากยุโรปว่าน่าผิดหวัง “ทีมจากยุโรปทำผลงานได้ไม่ดีใน เวิลด์ คัพ หากเทียบจำนวนที่เข้ารอบสุดท้าย มี 6 ทีมผ่านเข้ารอบง่ายๆ คือ เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, ฝรั่งเศส ขณะที่ เบลเยียม ก็ต้องรอชัยชนะในช่วง 10-15 นาทีสุดท้ายทุกเกม ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ กับ กรีซ ต้องอาศัยโชคเข้าเป็นที่ 2 ของกลุ่ม”

“เวิลด์ คัพ ที่ผ่านมาถือเป็นการต่อสู้ระหว่างชาติจากยุโรปและอเมริกาใต้มาตลอด ถือเป็นเรื่องของความสมดุล ทีมยุโรปเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะมาได้ 10 ครั้ง จาก 19 ครั้งที่จัดขึ้น ปี 2006 ทีมจากยุโรปเข้ารอบรองชนะเลิศทั้งหมด แต่ 2010 ก็มี อุรุกวัย สอดแทรกเข้ามา แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า อเมริกาใต้ กำลังจะเป็นเต็งแชมป์ในปีนี้แทน” อดีตดาวซัลโวของ สเปน ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สเปน กลับบ้านก่อนใคร
กำลังโหลดความคิดเห็น